Hoàng tử William sở hữu nhà tù khét tiếng tuổi đời 200 năm

Google News

Nhà tù Dartmoor là một trong những bất động sản đã được chuyển cho Hoàng tử xứ Wales hiện tại là Hoàng tử William, như một phần của danh mục đầu tư bất động sản trị giá 330 triệu bảng mà anh đang phụ trách

Hoàng tử William, con trai cả của Vua Charles III, đã được tiếp quản danh mục tài sản trị giá 330 triệu bảng Anh của cha mình, được gọi là Duchy of Cornwall, sau cái chết của bà ngoại, Nữ hoàng Elizabeth II.
Sau khi trở thành Thân vương xứ Wales và là Công tước thứ 25 của Cornwall, Hoàng tử William nghiễm nhiên được thừa kế Công quốc Cornwall, nơi đã mang lại nguồn thu nhập chính cho cha anh trong hơn nửa thế kỷ qua. Nguồn thu này nhờ vào việc Công quốc Cornwall sở hữu bất động sản rộng hơn 52.000 ha, khiến vua Charles trở thành một trong những chủ sở hữu đất lớn nhất nước Anh.
Trong các danh mục bất động sản mà William thừa hưởng và đang cai quản có nhà tù Dartmoor khét tiếng.
Hoang tu William so huu nha tu khet tieng tuoi doi 200 nam
Hoàng tử William hiện sở hữu nhà tù Dartmoor khét tiếng. Ảnh: Getty Images. 
Nhà tù Dartmoor được mở cửa vào năm 1809 và là nhà tù nam loại C, cung cấp cho các tù nhân các khóa đào tạo nghề và đại học với mục đích giới thiệu họ trở lại xã hội với những kỹ năng có giá trị.
Một số chương trình đào tạo nghề mà Dartmoor cung cấp bao gồm các lĩnh vực như điện tử; gạch và mộc; khóa học vẽ và trang trí; làm sạch công nghiệp và chế bản máy tính để bàn.
Hoang tu William so huu nha tu khet tieng tuoi doi 200 nam-Hinh-2
Dartmoor mở cửa vào năm 1809. Ảnh: SWNS. 
Đến năm 1920, hơn 100 năm sau khi nhà tù được mở cửa, Dartmoor bắt đầu nổi tiếng là nơi giam giữ một số tên tội phạm khét tiếng nhất nước Anh, như kẻ giết người hàng loạt John George Haigh và kẻ thi hành án Jack "the Hat" McVitie.
Điều kiện tồi tệ của nhà tù Dartmoor tồn đọng từ những năm 1930. Đến năm 2001, các thành viên hội đồng quản trị đã lên án cơ sở hạ tầng tệ hại ở nhà tù khét tiếng 200 năm nay và yêu cầu thực hiện sửa chữa khẩn cấp.
Hoang tu William so huu nha tu khet tieng tuoi doi 200 nam-Hinh-3
Nhà tù Dartmoor từng giam giữ một số tên tội phạm khét tiếng nhất nước Anh. Ảnh: Daily Mirror. 
Nhà tù Dartmoor được xếp hạng di sản cấp II, có nghĩa là tòa nhà có ý nghĩa lịch sử hoặc kiến trúc đặc biệt trong khi Bảo tàng Nhà tù Dartmoor đã được thành lập do lịch sử của nó trong Chiến tranh Napoléon vào những năm 1800.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)