Giả thiết về nguyên nhân máy bay Trung Quốc rơi từ độ cao 8000 mét

Google News

Hiện có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân vụ tai nạn, một trong số đó là máy bay bị mất điện khi đang ở độ cao ổn định khiến phi công mất quyền điều khiển.

Chiều 21/3, truyền thông Trung Quốc đưa tin một chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines gặp nạn, lao xuống núi và bốc cháy dữ dội khi đang thực hiện hành trình Côn Minh - Quảng Châu. Theo Thời báo Hoàn Cầu, chiếc máy bay này chở theo 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, mất liên lạc khi tới Ngô Châu, thuộc khu tự trị dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. 
Sau khi xác nhận tai nạn, Cục hàng không dân dụng Trung Quốc đã kích hoạt cơ chế ứng cứu khẩn cấp và nhanh chóng cử tổ công tác tới hiện trường. Trang iFeng đưa tin, tới 17h49 phút (giờ địa phương) đã có hơn 700 nhân viên cứu hỏa có mặt tại hiện trường. 
Gia thiet ve nguyen nhan may bay Trung Quoc roi tu do cao 8000 met
 Chiếc máy bay gặp nạn khi đang chở 132 người. Ảnh: iFeng
Trong khi đó, Thời báo Hoàn Cầu cho hay, theo dữ liệu từ công ty cung cấp dịch vụ dữ liệu hàng không dân dụng VariFlight, chuyến bay gặp nạn mang số hiệu MU5735 bay ổn định ở độ cao khoảng 8869 mét kể từ khi cất cánh từ sân bay Côn Minh lúc 13h15 phút. Đến khoảng 14h19 phút cùng chiều, máy bay đột ngột giảm độ cao, đồng thời tốc độ bay cũng giảm dần từ 845km/h. Chỉ khoảng 2 phút sau đó, lúc 14h21 phút, MU5735 mất tín hiệu radar ADS-B cũng như tín hiệu liên lạc với hệ thống giám sát.
Vương Á Nam, Tổng biên tập tạp chí "Tri thức hàng không" chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu, hiện có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân xảy ra tai nạn. Một trong số đó là máy bay bị mất điện khi đang ở độ cao ổn định, dẫn đến phi công mất quyền điều khiển. Đây là sự cố kỹ thuật rất nghiêm trọng, chắc chắn sẽ khiến máy bay lao xuống với tốc độ cao. Tuy nhiên, dựa trên những thông tin hiện có, vẫn còn rất khó để phán đoán nguyên nhân chính xác gây tai nạn. Người này cũng nhấn mạnh lý do cụ thể chỉ có thể được xác định khi hộp đen được thu hồi.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)