Cảnh sát Mỹ bắn chết cả nghi phạm lẫn con tin giữa phố

Google News

Nghi phạm cầm dao và một người phụ nữ Mỹ đã tử vong do trúng đạn của cảnh sát.

Cảnh sát Los Angeles (LAPD) vừa công bố một video cho thấy cảnh sát bắn chết một nghi phạm cầm dao và con tin vô tội hồi tháng 6, trang ABC7 đưa tin.
LAPD công bố video trong cuộc họp báo sáng ngày 31.7, được lấy ra từ camera gắn trên đồng phục cảnh sát.
Vụ việc xảy ra ngày 16.6, khi cảnh sát ở Van Nuys, vùng lân cận của Los Angeles, nhận được tin báo nói rằng một người đàn ông vừa đâm bạn gái cũ của mình, người đứng đầu LAPD Michel Moore nói.
Khi đến nơi, các viên chức cảnh sát đối đầu với Guillermo Perez bên ngoài một nhà thờ trên Đại lộ Tyrone. Lúc đó, Perez đang cầm ghế kim loại và con dao lớn, Moore nói.
Canh sat My ban chet ca nghi pham lan con tin giua pho
Nghi phạm cứa dao vào cổ con tin ở Los Angeles, Mỹ. 
Cảnh sát yêu cầu Perez bỏ dao xuống nhưng anh ta không làm theo. Đó là khi cảnh sát bắn đạn nhựa vào Perez.
“Hắn ta quay đi và tóm lấy một người qua đường vô tội. Perez bắt đầu dùng dao cứa cổ họng người phụ nữ. Đó là khi ba sĩ quan bắn vào Perez để ngăn chặn hành động của hắn và ngăn hắn giết con tin”, người đứng đầu LAPD nói.
Perez bị bắn chết ngay tại hiện trường. Người phụ nữ vô tội, Elizabeth Tollison, 49 tuổi, trúng hai phát đạn của cảnh sát và sau đó tử vong tại bệnh viện, Moore nói.
Moore cho biết họ sẽ phải điều tra vụ việc trước khi ông có thể đưa ra nhận định về hành động của các cảnh sát có liên quan. Cuộc điều tra sẽ xem xét liệu quy tắc có được tuân thủ hay không.
Người đứng đầu LAPD cho biết đã 13 năm kể từ khi một sĩ quan cảnh sát bắn chết người qua đường vô tội hoặc con tin.
Nhưng trong 6 tuần qua, chuyện này đã xảy ra hai lần. Gần đây nhất là sự cố tại chợ Trader Joe’s ở Silver Lake, nơi một người quản lý cửa hàng bị cảnh sát bắn chết trong pha đấu súng giữa LAPD và một nghi phạm.
Moore nói: “Đây là tình huống căng thẳng xảy ra rất nhanh. Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất của mỗi cảnh sát".
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)