Mỹ tiếp tục gia tăng lực lượng hải quân ở Địa Trung Hải

Google News

Sáng 19/9 TASS đưa tin, tàu sân bay Harry Truman, tàu tuần dương tên lửa Normandy và một số tàu khu trục Mỹ đã tập kết tại Địa Trung Hải nhằm hỗ trợ quân sự cho các đồng minh NATO và đối tác.

Hãng thông tấn TASS sáng 19/9 đưa tin, lực lượng hàng không tác chiến thuộc Hải quân Mỹ do tàu sân bay Harry Truman dẫn đầu đã tiến vào Địa Trung Hải, phối hợp với hạm đội 6 của Hải quân Mỹ để thực hiện nhiệm vụ tác chiến ở vùng biển này.
My tiep tuc gia tang luc luong hai quan o Dia Trung Hai
Nhóm tác chiến tàu sân bay Harry Truman tiến vào Địa Trung Hải. Ảnh: Reuters.
Theo nguồn tin từ Dịch vụ báo chí của Hải quân Mỹ, việc gia tăng lực lượng quân sự tại Địa Trung Hải nhằm "hỗ trợ các đồng minh ở NATO, các nước đối tác châu Âu và châu Phi, các đối tác của Mỹ trong liên minh quốc tế và đảm bảo lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ ở châu Âu và châu Phi."
Lực lượng bổ sung này cũng bao gồm tàu tuần dương tên lửa Normandy và một số khu trục hạm.
Theo chỉ huy của hạm đội 6 Lisa Franchetti, chiến dịch của Hải quân Mỹ tại Địa Trung Hải bao gồm kế hoạch xác lập "toàn bộ phạm vi hoạt động hàng hải".
Sáng 17/9 các tàu chiến thuộc Nhóm Hải quân Thường trực số 2 của NATO (SNMG2) rầm rập kéo vào Địa Trung Hải, áp sát lãnh thổ Syria. Theo Dữ liệu giám sát các nguồn tài nguyên biển phía Tây, chiến hạm của các nước thành viên Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang thực hiện cuộc tuần tra giáp ranh Syria ở Đông Địa Trung Hải.
Đầu tháng 9, tàu khu trục The Sullivans của Hải quân Mỹ với 56 tên lửa hành trình đã đến Vịnh Ba Tư, các máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ với 24 tên lửa hành trình không đối đất AGM-158 JASSM cũng được chuyển đến khu vực này từ căn cứ không quân Al-Udeid ở Qatar.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)