Căn nhà cổ bị phá dỡ bất ngờ đổ sập khiến 6 người bị mắc kẹt

Google News

Định chụp bức ảnh kỷ niệm cuối cùng trước khi phá dỡ căn nhà cổ, cả gia đình ông Lương không ngờ tai nạn bất ngờ ập xuống khiến 6 người bị mắc kẹt.

Chiều ngày 19/2/2018, tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã xảy ra một vụ sập nhà khiến nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Nhận được tin báo, đội cảnh sát đã ngay lập tức lên đường đến hiện trường, vừa đi họ vừa tranh thủ thời gian liên hệ cứu viện từ nhiều đơn vị chức năng khác.
 Đống đổ nát bên trong căn nhà.
Vụ việc xảy ra tại một ngôi nhà cổ 2 tầng bằng gạch đỏ. Hiện trường ngày càng trở nên hỗn loạn bởi tiếng khóc và tiếng kêu cứu, ai cũng vô cùng hoảng sợ vì hiện đang có 6 người bao gồm cả 2 người già và 2 trẻ nhỏ bị mắc kẹt bên trong. Cân nhắc đến việc tình thế hỗn loạn có thể khiến tình hình thêm nghiêm trọng nên đội trưởng đội cảnh sát đã trấn an mọi người: "Mọi người đừng căng thẳng, chúng tôi là cảnh sát, hiện không ai được tùy ý động tay động chân, chúng tôi sẽ vào giải cứu!"
Theo đúng kế hoạch, có 3 chiến sỹ tiến vào bên trong cứu người. Tuy nhiên vì khói bụi mù mịt lại thiếu ánh sáng nên họ không thể quan sát được chi tiết hiện trường, đành phải hô lớn lên để thăm dò vị trí của từng người đang mắc kẹt.
Sau khi xác định chưa có ai bị thương, họ nhanh chóng dùng các biện pháp như bới đất, xếp thang người… để khiêng các nạn nhân đang bị chèn dưới đống đổ nát ra ngoài.
Lúc này, họ lại nghe thấy tiếng khóc kêu cứu của 2 đứa trẻ đang hoảng sợ vì mắc kẹt trên lầu. Cảnh sát đã trấn an tinh thần 2 đứa trẻ đồng thời chỉ huy các chiến sĩ xếp thang, tìm dụng cụ bảo vệ để giải thoát cho 2 nạn nhân nhỏ tuổi qua cửa sổ từ bên ngoài.
Các nạn nhân khác được cứu ra ngoài thông qua cửa sổ tầng 2. 
Theo tìm hiểu, đây là căn nhà cổ của gia đình ông Lương. Vì nơi này sắp bị phá dỡ nên ông Lương đã đưa cả gia đình đến chụp bức ảnh kỷ niệm nhưng căn nhà được xây dựng đã lâu, lại chưa từng được tân trang, sửa chữa nên hệ thống gỗ không chịu được sức nặng của đông người và đã bất ngờ sập xuống khi cả nhà đang chụp ảnh trên tầng 2.
May mắn thay, tất cả mọi thành viên gia đình ông Lương đều được giải thoát kịp thời và không gặp thương tích gì.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)