Cận mặt nghi phạm sát hại nữ du khách Thụy Sĩ tại Thái Lan

Google News

 Cảnh sát Thái Lan đã công bố ảnh nghi phạm sát hại nữ du khách Thụy Sĩ Nicole Sauvain-Weisskopf ở đảo Phuket.

Theo Bangkok Post, ngày 8/8, cảnh sát Thái Lan đã công bố ảnh nghi phạm sát hại nữ du khách Thụy Sĩ Nicole Sauvain-Weisskopf trên đảo Phuket.
Danh tính của nghi phạm được xác định là Teerawat Thothip, 27 tuổi. Thothip đang bị cáo buộc tội giết người và cướp tài sản. Cảnh sát có thể đưa ra thêm cáo buộc đối với Thothip trong những ngày tới.
Can mat nghi pham sat hai nu du khach Thuy Si tai Thai Lan
Cảnh sát Thái Lan công bố ảnh nghi phạm Teerawat Thothip. Ảnh: BP.   
Teerawat Thothip bị bắt giữ vào ngày 7/8. Đối tượng này đã thừa nhận hành vi giết và cướp tài sản của nữ du khách người Thụy Sĩ 57 tuổi.
Thothip khai rằng anh ta thất nghiệp, đi vào rừng để tìm hoa lan đem bán. Từ trên đỉnh thác nước Ton Ao Yon, anh ta nhìn thấy nữ du khách nên nảy sinh ý đồ cướp tài sản. Thothip đã lục soát ba lô của nữ du khách và tìm thấy 300 baht. Khi nữ du khách chống cự, Thothip bóp cổ cô và nhấn đầu nạn nhân xuống nước cho tới khi nạn nhân tử vong.
Can mat nghi pham sat hai nu du khach Thuy Si tai Thai Lan-Hinh-2
Camera an ninh ghi lại cảnh Teerawat Thothip đi xe máy gần khu vực thác Ton Ao Yon. Ảnh: CCTV. 
Sau đó, Thothip phủ lên thi thể một tấm khăn màu đen, giấu ba lô của cô và ném giày thể thao của nạn nhân vào rừng trước khi rời khỏi hiện trường.
Cảnh sát trưởng Suwat Jangyodsuk ngày 8/8 đã gửi lời xin lỗi và chia buồn tới gia đình nạn nhân về thảm kịch.

Mời độc giả xem thêm video về vụ nữ y tá giết người ở Nhật Bản (Nguồn video: Vietnamnet.vn)

Như tin tức đã đưa, Natthapong Seedam, một cư dân địa phương 31 tuổi, đã trình báo cảnh sát sau khi phát hiện thi thể nữ du khách người Thụy Sĩ vào khoảng 13h30 chiều 5/8.
Can mat nghi pham sat hai nu du khach Thuy Si tai Thai Lan-Hinh-3
Cảnh sát Thái Lan thu thập bằng chứng tại hiện trường vụ án. Ảnh: BP.
Danh tính nạn nhân ngay lập tức được xác định là Nicole Sauvain-Weisskopf, 57 tuổi. Thi thể cô được tìm thấy trong tình trạng úp mặt xuống nước giữa những tảng đá cách lối vào thác nước Ao Yon khoảng 1 km.
Được biết, cô Nicole đến Phuket, Thái Lan, theo chương trình mở cửa du lịch "Phuket Sandbox".
Cô Nicole một mình tới Thái Lan từ Singapore và lưu trú tại khách sạn Dusit Thani Laguna từ ngày 13 đến 27/7 trước khi chuyển tới khách sạn tại khu nghỉ dưỡng The Mooring.
Ratchaporn Poolsawadee, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Koh Samui, cho rằng vụ việc ở Phuket sẽ làm suy yếu niềm tin của du khách đối với Thái Lan, và sẽ cần thời gian để xây dựng lại niềm tin đó.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)