Khủng bố IS tấn công dồn dập căn cứ người Kurd tại Syria?

Google News

 Một số thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã bị thương trong cuộc tấn công được cho là do nhóm khủng bố IS thực hiện nhằm vào căn cứ của lực lượng này ở vùng nông thôn Deir Ezzor.

Theo South Front, các tay súng không rõ danh tính đã mở cuộc tấn công nhằm vào căn cứ quân sự của SDF ở thị trấn Abu Hamam, vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor, khiến một số thành viên của lực lượng này bị thương.
"Các tay súng trên 3 xe bán tải đã nổ súng dồn dập vào căn cứ của SDF trong thị trấn. Sau đó, giao tranh ác liệt giữa hai bên đã diễn ra. Các tay súng ném thiết bị nổ tự chế vào căn cứ của người Kurd trước khi rút lui", nguồn tin cho hay.
Khung bo IS tan cong don dap can cu nguoi Kurd tai Syria?
Căn cứ của lực lượng SDF bị tấn công tại Deir Ezzor, Syria. Ảnh: SF.  
Vụ nổ khiến một phần căn cứ bị phá hủy và làm 4 thành viên của SDF bị thương.
Lực lượng SDF cho rằng nhóm phiến quân IS đứng sau vụ tấn công này.
Vài phút sau cuộc tấn công, SDF đã đưa quân tiếp viện bao vây thị trấn Abu Hamam và đóng tất cả các lối ra, đồng thời đột kích vào một số ngôi nhà trong thị trấn để tìm thủ phạm nhưng không thể bắt được chúng.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

South Front đưa tin, SDF vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn tình hình an ninh trong khu vực do lực lượng này kiểm soát, đặc biệt là tại vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor, khi họ gần như phải hứng chịu các cuộc tấn công hàng ngày.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)