Căn cứ của Nga bị UAV tấn công 4 lần trong 3 ngày liên tiếp

Google News

Liên tiếp trong 3 ngày từ 9-11/8, lực lượng phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeymim 4 lần nổ súng bắn hạ UAV do lực lượng phiến quân điều khiển tấn công căn cứ này.

Mời độc giả xem video: Tổ hợp phòng không Pantsir-S2 và S-400 của quân đội Nga tại Syria. (nguồn RT)

Ngày 11/8, lực lượng phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeymim bắn hạ 1 máy bay không người lái (UAV) mang theo thuốc nổ đang tìm cách xâm nhập căn cứ này. Chiếc UAV nói trên xuất phát từ khu vực tỉnh Idlib, Syria hiện nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân, đây là chiếc UAV thứ 4 trong vòng 3 ngày liên tiếp tìm cách tiếp cận căn cứ Hmeymim của Nga và bị bắn hạ.
Theo người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga, thiếu tướng Alexei Tsygankov, quân đội Nga bắn hạ UAV của phiến quân tại khoảng cách an toàn so với căn cứ giống với những lần trước. Vụ tấn công ngày 11/8 không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho căn cứ hay làm gián đoạn hoạt động của lực lượng Nga tại đây.
Can cu cua Nga bi UAV tan cong 4 lan trong 3 ngay lien tiep
  Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir của Nga. Ảnh: Sputnik.
Thiếu tướng Alexei Tsygankov cho biết ngày 9/8, lực lượng phòng không Nga bắn hạ 1 UAV, tiếp đến ngày 10/8 thêm 2 chiếc UAV khác tiếp cận căn cứ không quân Hmeymim bị bắn hạ, những vụ tấn công này không gây thiệt hại và không làm ảnh hưởng đến hoạt động của căn cứ. Hoạt động bắn hạ UAV tìm cách xâm nhập căn cứ không quân Hmeymim đang trở thành công việc thường nhật của lực lượng phòng không Nga chịu trách nhiệm bảo vệ căn cứ này.

Chỉ tính riêng trong tháng 7/2018, lực lượng phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeymim bắn hạ ít nhất 25 UAV, bao gồm các UAV trinh sát hoặc UAV cảm tử được gắn với nhiều loại chất nổ khác nhau tìm cách xâm nhập vào không phận căn cứ này.
Theo Nguyễn Tiến/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)