Các nhà lãnh đạo thế giới mong muốn gì trong năm 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Trong thông điệp chào đón năm mới 2019, lãnh đạo các quốc gia đều chỉ ra các thách thức và khó khăn mà thế giới đã phải đối mặt trong năm 2018 cũng như những kỳ vọng cho năm 2019. 
 

Sau một năm 2018 đầy biến động, thế giới chào đón năm mới với những màn bắn pháo hoa ngoạn mục, lễ hội hoành tráng và thông điệp của các nhà lãnh đạo thế giới về những kỳ vọng cho 12 tháng tới.
Nước Nga chưa bao giờ được ai giúp đỡ
Còn trong bài phát biểu chào đón năm mới 2019 của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông chủ Điện Kremlin nói về những thách thức nước này đang phải đối mặt về kinh tế, khoa học, giáo dục và y tế. Ông nói nâng cao chất lượng cuộc sống là ưu tiêu hàng đầu trong năm sắp tới của Nga.
Cac nha lanh dao the gioi mong muon gi trong nam 2019?
 Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thông điệp gửi tới toàn thể người dân Nga chào đón năm 2019. Ảnh: RT. 
“Chúng ta chỉ có thể đạt được điều đó nếu đứng cùng nhau. Chúng ta chưa bao giờ có ai giúp đỡ và sẽ không bao giờ có.” Tổng thống Putin nói.
Tổng thống Nga Putin cũng nhấn mạnh, mỗi người đều có những mong ước riêng của mình trong năm tới. Song hầu hết, tất cả chúng ta đều muốn người thân yêu khỏe mạnh, gia đình thuận hoà, con trẻ vui tươi, cuộc sống bình yên và những ước mơ, ngay cả những điều bí mật nhất sẽ trở thành sự thật. Vào đêm giao thừa, chúng ta ước nguyện may mắn và may mắn.
Trái ngược hoàn toàn với nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Mỹ Donald Trump không có bài phát biểu chào mừng năm mới trên truyền hình mà khởi động năm 2019 theo cách đặc trưng của mình trên mạng xã hội Twitter, với thông điệp: "Chúc mừng Năm mới tới tất cả mọi người, bao gồm cả những người thù ghét và bịa đặt thông tin thất thiệt về tôi. 2019 sẽ là một năm tuyệt vời với mọi người. Hãy bình tĩnh và tận hưởng, mọi thứ tốt đẹp nhất sẽ đến với đất nước chúng ta".
Cac nha lanh dao the gioi mong muon gi trong nam 2019?-Hinh-2
Thông điệp chào mừng năm mới 2019 có phần hơi đặc biệt của  Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: @realDonaldTrump
Cuối cùng, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: "Nước Mỹ vĩ đại sẽ quay trở lại với chúng ta nhanh đến mức tất cả mọi người cũng không thể tưởng tượng được".
Một châu Á đầy thịnh vượng trong năm 2019
Còn từ châu Á, trong bài phát biểu Năm Mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết kinh tế Trung Quốc trong năm 2018 tiếp tục phát triển ở tốc độ hợp lý. Đời sống cũng như mức sống của người dân đang tiếp tục được cải thiện.
Ông Tập Cận Bình hoan nghênh các thành tựu đạt được trong lĩnh vực sản xuất, sáng tạo và xây dựng. Ông Tập Cận Bình cho rằng Trung Quốc sẽ đối mặt với cả cơ hội và thách thức trong năm 2019, do đó cần tới nỗ lực chung của tất cả người dân.
Tại Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long tổng kết nền kinh tế nước này đã tăng trưởng ổn định 3,3% trong năm 2018. Ông dẫn dự báo của các chuyên gia kinh tế cho biết "đảo quốc Sư tử" dự kiến sẽ đạt tăng trưởng GDP trong khoảng 1,5-3,5% vào năm 2019.
Trong thông điệp đầu Năm mới 2019, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ ra những vấn đề ngoại giao lớn, trong đó ông cam kết đẩy mạnh đàm phán với Nga để hướng tới ký kết một hiệp ước hòa bình thời hậu chiến.
Thủ tướng Abe nhấn mạnh Nhật Bản sẽ thu hút sự chú ý toàn cầu bằng việc chào đón các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, với tư cách là nước chủ nhà Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến diễn ra vào tháng 6/2019 tại Osaka.
Cũng vào ngày đầu năm, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã công bố Thông điệp năm mới 2019, trong đó nhấn mạnh cam kết theo đuổi hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên.
Cac nha lanh dao the gioi mong muon gi trong nam 2019?-Hinh-3
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un công bố Thông điệp năm mới 2019. Ảnh: koreaherald.
Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh tới tầm quan trọng của phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân. Ông Kim Jong-un còn kêu gọi Triều Tiên nỗ lực để khắc phục tình trạng thiếu hụt điện hiện nay, yêu cầu quân đội tăng cường năng lực quốc phòng ngang tầm thế giới. Ông đồng thời kêu gọi chấm dứt các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc/Mỹ, cho rằng không nên đưa bất kỳ thiết bị chiến lược quân sự nào tới Bán đảo Triều Tiên.
Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đề cập tới nhiều vấn đề từ biến đổi khí hậu, quy định di cư tới cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố toàn cầu. Theo bà Merkel, Đức muốn nỗ lực giải quyết các vấn đề lợi ích quốc gia đồng thời cân nhắc tới lợi ích của các quốc gia khác.
Đề cập tới châu Âu, bà Merkel tuyên bố Đức cam kết biến Liên minh châu Âu (EU) thành liên minh mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Về vấn đề Brexit, Thủ tướng Đức nhấn mạnh "chúng tôi muốn duy trì quan hệ đối tác gần gũi với Anh bất chấp việc nước này rời khỏi EU".
Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố nước Anh có thể đạt được bước ngoặt trong năm 2019 và lạc quan hướng tới phía trước, nếu như quốc hội ủng hộ thỏa thuận Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU).
Trong bài phát biểu mừng Năm mới, Thủ tướng May nhấn mạnh Năm mới là khoảng thời gian để nhìn về phía trước và trong năm 2019, nước Anh sẽ bắt đầu "một chương mới".
Trong thông điệp gửi tới người dân trên khắp thế giới nhân dịp Năm mới 2019, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi người dân trên thế giới đoàn kết cùng nhau quyết tâm giải quyết các thách thức và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.
Liên hợp quốc sẽ tiếp tục là cầu nối đưa mọi người xích lại gần nhau nhằm giải quyết các vấn đề thế giới: “Khi cộng động quốc tế cùng hợp tác, thế giới sẽ chiến thắng. Năm 2019, Liên hợp quốc sẽ tiếp tục kết nối mọi người lại với nhau, xây những cây cầu và kiến tạo không gian cho những giải pháp. Khi chúng ta bắt đầu bước vào năm 2019, hãy quyết tâm đương đầu với các mối đe dọa, bảo vệ phẩm giá con người và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn", ông Guterres nói.

Mời độc giả xem video:  Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thông điệp gửi tới toàn thể người dân Nga chào đón năm 2019. (Nguồn RT)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)