Tổng thống Trump “rất có thể” bị luận tội năm 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng biên tập tờ báo Rai al-Youm nhận định rằng những sai lầm của Tổng thống Trump cùng với áp lực từ phía các chính trị gia Mỹ khiến ông chủ Nhà Trắng có nguy cơ cao bị Quốc hội luận tội trong năm 2019.

Theo hãng Fars (Iran), Tổng biên tập tờ báo Rai al-Youm, ông Abdel Bari Atwan, nhận định rằng những sai lầm của Tổng thống Trump cùng với áp lực mà ông phải đối diện từ phía các chính trị gia Mỹ khiến ông chủ Nhà Trắng có nguy cơ cao bị Quốc hội luận tội và phải rời khỏi chiếc ghế quyền lực trong năm 2019.
Tong thong Trump “rat co the” bi luan toi nam 2019?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CT. 
Theo ông Atwan, Tổng thống Mỹ Donald Trump càng chịu áp lực mạnh mẽ hơn nữa trong bối cảnh ngày càng “cô lập” trong Nhà Trắng, Chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa, cuộc chiến thương mại do chính ông Trump khơi mào vẫn chưa được giải quyết trong khi cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller dự kiến kết thúc vào tháng 2 tới.
Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng gặp rắc rối vì các chính sách khó hiểu của ông ở Trung Đông, bao gồm “Thỏa thuận thế kỷ” và sự ủng hộ dành cho Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman – người bị tình nghi đứng sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hồi tháng 10/2018.
“Quyết định rút quân khỏi Syria và Afghanistan của Tổng thống Trump cũng vấp phải sự phản đối của các quan chức quân đội Mỹ”, ông Atwan nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump thăm Anh (Nguồn: BBC)

Hồi tuần trước, ông Atwan đã đề cập đến tuyên bố rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump và quyết định của các nước Ả Rập trong việc mở lại các Đại sứ quán của họ tại Damascus. Theo ông Atwan, 2019 sẽ là năm thất bại của Washington nhưng lại mang đến chiến thắng cho mặt trận kháng chiến.
“2019 sẽ là năm chiến thắng cho lực lượng kháng chiến nhưng sẽ là thất bại cho mưu đồ của Mỹ trong khu vực”, ông Atwan nói trong một cuộc phỏng vấn.
“Syria chiến thắng vì họ đã chống cự và các nước Ả Rập đang mở lại Đại sứ quán của họ ở Damascus. Mặt trận kháng chiến giành thắng lợi trong khu vực. Israel hiện đang lo sợ. Còn phong trào Hezbollah đang tăng cường sức mạnh trong khu vực và đang sở hữu hơn 150 nghìn quả tên lửa có độ chính xác cao”, Tổng biên tập Atwan nhận định.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)