Các nghị sĩ Ukraine lại dùng nắm đấm để nói chuyện

Google News

Chính khách của đảng Tự do Alexander Aronets đã viết trên trang Facebook cá nhân về cuộc hỗn chiến giữa các nghị sĩ Ukraine.

Một đoạn video quay lại cuộc ẩu đả giữa các nghị sĩ Khối Petro Poroshenko và đảng Tổ quốc tại Hội đồng thành phố Kiev được đăng tải lên trang website của kênh 5 truyền hình Ukraine.
Cac nghi si Ukraine lai dung nam dam de noi chuyen
Các Nghị sỹ Ukraine lại dùng nắm đấm để nói chuyện. 
Hôm thứ Ba vừa rồi (26/9), chính khách của đảng Tự do Alexander Aronets đã viết trên trang Facebook cá nhân về cuộc hỗn chiến giữa các nghị sĩ Ukraine. Ông này tiết lộ, nguyên nhân của cuộc ẩu đả là do các nghị sĩ Khối Petro Poroshenko đòi lãnh đạo Hội đồng khu vực từ chức. Ông Aronets viết: "Đại biểu đảng Tổ quốc Khakhulin đã bị nghị sĩ Karlyuk tấn công và đánh đập dã man vì đứng lên bảo vệ cho bà (Anna Starikova, người đứng đầu Hội đồng thành phố). Đại biểu này sau đó bị ngất xỉu, và được đưa lên xe cứu thương".
Trong đoạn phim có thể thấy nghị sĩ Khối Petro Poroshenko Vitaly Karlyuk đã tiếp cận bà Starikova giật lấy microphone của bà này. Đúng lúc đó, khi thành viên đảng Tổ quốc Vladislav Khakhulin nhảy vào can thiệp, thì bất ngờ bị ông Karlyuk đánh thẳng một cú vào mặt.
Theo cổng thông tin Strana.UA, nghị sĩ Khakhulin được bệnh viện chẩn đoán là bị chấn thương và vỡ một bên hàm.
Ẩu đả trong các cuộc họp Hội đồng ở các thành phố tại Ukraine không phải chuyện hiếm. Hồi tháng 3/2017, trong phiên họp toàn thể của Hội đồng thành phố Kiev cũng đã xảy ra cuộc hỗn chiến giữa các đại biểu của đảng Tự do và đảng Đoàn kết.
Mâu thuẫn xảy ra khi Nghị sĩ Yuri Levchenko của Đảng Tự do cho rằng Thị trưởng Kiev là ông Vitali Klitschko nên từ chức. Cuộc hỗn chiến kéo dài nhiều phút tại hội trường thành phố. Chủ tịch nghị viện đã phải dừng cuộc họp và phải đích thân tách các đại biểu ra.
Theo Đức Dũng/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)