Phiến quân IS phản công dữ dội khắp tỉnh Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS phản công dữ dội khắp tỉnh Deir Ezzor, tái chiếm một phần các thị trấn al-Sholah và Al-Suwar từ tay Quân đội Syria và SDF.

Ngày 28/9, dựa vào phương pháp tấn công quen thuộc, phiến quân IS đã phát nổ 3 xem bom (VBIED) ở thị trấn Al-Sholah nằm trên đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor và sau đó đã chiếm một phần thị trấn.
Phiến quân IS phản công dữ dội khắp tỉnh Deir Ezzor, tái chiếm một phần các thị trấn al-Sholah và Al-Suwar từ tay Quân đội Syria và SDF. Ảnh: Southfront 
Phiến quân IS nói đã giết chết 33 binh sĩ ủng hộ chính phủ, trong đó có 1 quân nhân Nga. Phiến quân IS cũng khoe bắt giữ 2 quân nhân Nga và 1 binh sĩ Syria trong cuộc tấn công thị trấn Al-Sholah. Ngay lập tức, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ tin trên, nói rằng tất cả các quân nhân Nga ở Deir Ezzor vẫn an toàn.
Theo các nguồn tin, giao tranh vẫn tiếp diễn bên trong thị trấn Al-Sholah.
Phien quan IS phan cong du doi khap tinh Deir Ezzor-Hinh-2
 Một phiến quân IS lái bom xe (VBIED) trước khi xuất kích. Ảnh: AMN 
Trong khi đó ở bờ tây sông Euphrates, một phiến quân IS đã lái xe bom và kích nổ trong một căn cứ của Quân đội Syria, giết chết 15 binh sĩ chính phủ.
Sau khi mất quyền kiểm soát Al-Suwar - một thị trấn cách thành phố Deir Ezzor 50 km về phía đông, phiến quân IS đã phát động một cuộc phản công dữ dội vào sáng 28/9 nhằm đẩy lùi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở miền đông Syria.
Trước khi SDF thiết lập được các tuyến phòng thủ xung quanh thị trấn, phiến quân IS đã tấn công thị trấn Al-Suwar từ phía nam và phía bắc, với 2 bom xe và hàng chục tay súng thiện chiến.
Phien quan IS phan cong du doi khap tinh Deir Ezzor-Hinh-3
Nữ chiến binh người Kurd trên mặt trận Al-Suwar. Ảnh: AMN 
Mặc dù giao chiến vẫn chưa kết thúc, nhưng phiến quân IS đã chiếm được khoảng một nửa thị trấn Al-Suwar, theo một nguồn tin gần gũi với Al-Masdar News.
Quân tiếp viện của SDF đang hối hả chạy dọc theo đường cao tốc M7 đến thị trấn Al-Suwar. Một số trang tin thân người Kurd cho biết các đơn vị tiên phong của SDF đã vượt sông Khabur và bảo vệ lối vào phía đông Al-Suwar, trong khi các vụ đụng độ vẫn tiếp tục ở bên trong thị trấn này.
Trong những ngày sắp tới, SDF hy vọng chiến dịch “Bão táp Al-Jazirah” sẽ bao vây vùng lãnh thổ mà phiến quân IS chiếm giữ ở tỉnh Hasakah và có thể buộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo rút lui chiến thuật.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)