Bộ mặt thật của những con nghiện ngày đi làm, tối về vật thuốc

Google News

Có sự nghiệp thành công, cười nói vui vẻ, nhiều con nghiện giữ vẻ bên ngoài hào nhoáng khiến cho đồng nghiệp hay người thân không thể phát hiện được.

Che giấu sự thật hoàn hảo

Nhắc đến các con nghiện, chúng ta sẽ nghĩ tới những người da bọc xương, suốt ngày ngồi trong bóng tối hoặc chui vào các ngõ nhỏ với kim tiêm đã sử dụng bên cạnh. Tuy nhiên, có những người không phải như vậy, họ vẫn làm việc, thanh toán các hóa đơn và lừa dối gia đình với bên ngoài chẳng ai nhận ra.

Được cha mẹ yêu thương và có sự nghiệp thành công, học ở một ngôi trường tốt và được giáo dục tốt ở miền Trung Tây nước Mỹ, Todd không chỉ ra được điều gì đã khiến anh đi vào con đường nghiện ma túy. Năm 15 tuổi, Todd cắn một viên thuốc mà mẹ để trong ngăn kéo. "Đó là loại thuốc hoàn hảo cho tôi. Tôi muốn cảm thấy như thế này suốt quãng đời còn lại", Todd tâm sự.

 Nhiều con nghiện sợ gia đình và người thân phát hiện sự thật

Sau 11 năm kể từ ngày đó, Todd đã dùng heroine và cho rằng đó là thứ tuyệt vời dù có trong tay sự nghiệp thành công. Sở thích đáng sợ của Todd là dùng tiền mua các loại ma túy đắt tiền hơn. Với số tiền kiếm được, mỗi tuần chàng trai này chi 350 USD - 600 USD để mua ma túy.

"Tôi không biết làm thế nào để mô tả sự vật vã do thiếu thuốc. Nó giống như lần cúm tồi tệ nhất mà bạn từng gặp, cảm giác khó chịu nhân gấp 1000 lần", Todd thừa nhận.

Để mọi người không biết được bản thân nghiện ma túy, Todd thường nói dối. Ở nơi làm việc, Todd cười, nói vui vẻ với mọi người để che đậy bí mật của mình. Todd nói đi tới cửa hàng Mc Donald's nhưng thật ra đang đi mua thuốc. Với vết bầm trên tay sau khi chích ma túy, Todd giải thích bản thân bị tiểu đường hoặc bệnh truyền nhiễm. Thậm chí, Todd nói với dược sĩ bản thân là giáo viên khoa học nên mua bơm kim tiêm để làm thí nghiệm. Chưa dừng lại ở đó, nam thanh niên này còn bịa ra người thân qua đời để nghỉ làm.

Trong khi Todd đang che đậy bí mật của mình, có nhiều người bạn, người quen của anh ta đã chết do sử dụng ma túy. Một người bạn của anh bị tử vong do dùng ma túy quá liều. Trong 6 năm qua, Todd chứng kiến 7 người quen bị tử vong do ma túy.

Những nguy cơ lâu dài

Còn Lisa (sống ở Texas, Mỹ) bắt đầu sử dụng ma túy từ năm 12 tuổi. Năm nay 23 tuổi, Lisa chuyển sang dùng heroin. Thế nhưng, đằng sau bí mật đó là một con người khác. Lisa làm việc chăm chỉ, đạt thành tích tốt khi học ở bậc dự bị đại học. Công việc của Lisa là quản lý cửa hàng, không ai làm việc cùng biết hàng ngày cô đều gọi đến địa điểm phân phối.

Khi hết thuốc, cô mua trên đường phố. Nơi Lisa sống là Texas gần Mexico, giá heroin rẻ chỉ 50 USD/tép, mỗi ngày cô dùng nửa gam với mức giá 20 USD.

Bác sĩ Stuart Gitlow, cựu Chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu thuốc gây nghiện ở Mỹ cho hay, ban đầu họ sống bình thường. Chỉ đến giai đoạn cuối họ vào các con đường tối và có thể sốc thuốc dẫn đến tử vong.

Khả năng chịu đựng của cơ thể sẽ thay đổi, có những căng thẳng trong cuộc sống hay biến cố lớn có thể khiến cho tình trạng nghiện nặng hơn. Tất nhiên, dù những con nghiện che giấu được người khác nhưng họ không che giấu được sự thật là cơ thể bị ảnh hưởng xấu mỗi ngày từ những phút giây đê mê với ma túy.

Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)