Điều tra vụ bé 2 tuổi nhiễm HIV sau khi đến viện xử lý bị hóc táo

Google News

Cơ quan y tế hàng đầu của Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra làm thế nào một cậu bé hai tuổi bị nhiễm HIV sau khi nhập viện để lấy một miếng táo ra khỏi cổ họng nhưng cuối cùng bé lại phải nằm 6 tuần để chăm sóc đặc biệt.

Vụ việc bắt đầu vào cuối năm ngoái khi cậu bé được đưa đến Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Quý Dương ở Quý Dương, thủ phủ của tỉnh Guizhou, cổng thông tin truyền thông Thecover.cn đưa tin hôm nay 27.7.

"Khi chúng tôi đưa con trai mình đến bệnh viện, điều trị ban đầu kéo dài khoảng một giờ," mẹ của cậu bé được xác định có họ Tang cho biết.

"Sau đó, bác sĩ nói với chúng tôi rằng cậu bé đã được nhận vào đơn vị chăm sóc đặc biệt”, cô Tang nói thêm. Bệnh viện đã không có bất kỳ giải thích nào về lý do đứa trẻ được gửi đến chăm sóc đặc biệt.

Tuy nhiên, cơ quan y tế của thành phố đã đưa ra một tuyên bố vào ngày thứ Sáu, nói rằng khi đứa trẻ được nhập viện, cậu bé "gặp khó thở và trong tình trạng nguy kịch, vì vậy bé đã được đưa đến ICU và điều trị trong 25 ngày".  Tang nói rằng trong thời gian đó, cũng như trải qua các xét nghiệm định kỳ và có nội soi, con trai cô đã được truyền máu.

“Con trai tôi cũng có xét nghiệm máu khi ở trong bệnh viện… nhưng kết quả không dương tính với HIV,” Tang nói.

Chỉ một ngày sau khi đưa con trai về nhà, Tang và chồng cô nhận ra cậu bé vẫn không khỏe, vì vậy họ đã đưa con trai trở lại bệnh viện Quý Dương, báo cáo cho biết.  Cậu bé đã ngay lập tức được đưa trở lại đơn vị chăm sóc đặc biệt và lưu lại đó thêm hai tuần nữa.

Vào thời điểm đó, cha mẹ của cậu bé bắt đầu đặt câu hỏi về việc điều trị mà con họ đang nhận và quyết định chuyển bé đến một bệnh viện khác ở Trùng Khánh, báo cáo cho biết.

Các bác sĩ đã thực hiện một xét nghiệm máu trên đứa trẻ và thấy rằng bé bị nhiễm HIV. Tang và chồng của cô cũng trải qua xét nghiệm máu nhưng đều âm tính với HIV.

Vợ chồng Tang sau đó đã tiếp cận Ủy ban Kế hoạch Y tế và Gia đình Quý Dương và yêu cầu họ điều tra vụ việc. Tuy nhiên, kết quả điều tra kết luận không tìm thấy vấn đề vi phạm nào từ bệnh viện hoặc trung tâm cung cấp máu truyền máu cho đứa trẻ.

Không hài lòng với kết luận, cha mẹ đã đưa vụ việc lên Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình và Sức khỏe Quốc gia.

Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiếp tục. Tuy nhiên, vụ việc liên quan đến nhiều khâu nên việc điều tra có thể mất khoảng 10 ngày. 

Theo Bảo Ngọc /Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)