Bật mí quà Tết ông Kim Jong-un tặng quan chức Triều Tiên

Google News

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tặng quà năm mới cho các quan chức Đảng Lao động Triều Tiên là mỹ phẩm Hàn Quốc.

Bat mi qua Tet ong Kim Jong-un tang quan chuc Trieu Tien
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters 
Tờ nhật báo Chosun ngày 23.1 trích dẫn một nguồn tin cho biết, các quan chức phụ trách tài chính của Đảng Lao động Triều Tiên đã mua 1.000 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc tại khu tự trị Yanbian của Triều Tiên ở tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái.
Số mỹ phẩm này được trả bằng đôla và được tặng cho các quan chức của Uỷ ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên như quà năm mới của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Tờ Chosun cho hay, những món quà quý hiếm này được một số người bán lại tại các khu chợ ở Triều Tiên.
Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã ấm lên trong thời gian gần đây, sau 3 cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trong năm 2018. Triều Tiên cũng đang đàm phán để thoát các lệnh trừng phạt quốc tế, đồng thời cam kết hướng tới phi hạt nhân hoá hoàn toàn.
Triều Tiên có phong tục tặng quà cho quan chức vào các dịp kỷ niệm quan trọng, trong đó có ngày sinh của các nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.
Quà tặng đa dạng, gồm đồ uống, kẹo, thịt bò, thịt lợn và đồng hồ đeo tay.
Triều Tiên cũng có những thương hiệu mỹ phẩm nội địa hàng đầu như Unhasu, nhưng mỹ phẩm Hàn Quốc phổ biến hơn trong giới giàu có và quyền lực.
Mỹ phẩm Hàn Quốc được bán với giá cao gấp 3 lần so với sản phẩm của Trung Quốc vì người Triều Tiên cho rằng mỹ phẩm Hàn Quốc có chất lượng tốt hơn và phù hợp với da của họ hơn - tờ SCMP cho hay.
Mỹ phẩm Hàn Quốc cũng được sử dụng khá phổ biến để làm quà cưới ở Triều Tiên.
Theo KHÁNH MINH/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)