Đao phủ khét tiếng của IS bị “lột mặt” như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia đến từ Sở Chỉ huy thông tin của Chính phủ Anh (GCHQ) đã xác định được danh tính của tên "đao phủ" khét tiếng IS chỉ vài giờ sau khi đoạn video hành quyết nạn nhân đầu tiên của nhóm khủng bố này được công bố.

Theo The Sun, John Thánh chiến - tên đao phủ khét tiếng trong các đoạn video hành quyết của phiến quân IS - đã bị "lột mặt" chỉ vài giờ sau khi đoạn video hành quyết nạn nhân đầu tiên của nhóm khủng bố này được công bố.
Các chuyên gia đến từ tổ chức tình báo GGHQ đã phân tích kỹ càng  và nhanh chóng xác định được danh tính của tên đao phủ IS này chính là Mohammed Emwazi đến từ thủ đô London.
Dao phu khet tieng cua IS bi “lot mat” nhu the nao?
 John Thánh chiến chính là Mohammed Emwazi. Ảnh: The Sun.
"Chúng tôi đã phải phân tích về ngoại hình, tay và trên hết là giọng nói để xác định danh tính của hắn ta (John Thánh chiến)", Robert Hannigan, cựu giám đốc của GCHQ, nói với Sunday Times.
Khó khăn nhất trong quá trình truy tìm danh tính của John Thánh chiến đó chính là xác định giọng nói trong đoạn băng ghi âm được công bố vào ngày 19/8/2014. Các chuyên gia phân tích âm thanh của GCHQ đã phải sử dụng công nghệ để xác định được giọng nói bị "bóp méo" trong video trùng khớp với giọng nói của Emwazi, người mà lực lượng an ninh Anh theo dõi trong suốt 3 năm kể từ khi y rời Anh đến Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Phiến quân IS tấn công nhà hàng ở Bangladesh (Nguồn: RT)

Được biết, tên John Thánh chiến này xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 8/2014 trong một loạt những đoạn video được phiến quân IS công bố. Trong các đoạn clip, Emwazi chính là tên đao phủ chặt đầu nhiều con tin phương Tây, trong đó có hai người Anh là David Haines và Alan Henning.
Mặc dù cố lẩn trốn nhưng Emwazi đã bị tình báo Anh phát hiện khi tìm cách liên lạc với vợ con sống ở Iraq. Tên này sau đó bị theo dõi và tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ tại Raqqa, Syria, vào tháng 11/2015.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)