Nga oanh kích diệt đao phủ khét tiếng của IS

Google News

(Kiến Thức) - Ali Almanasfi, một tên đao phủ khét tiếng của phiến quân IS và là bạn của John Thánh chiến, được cho là đã bỏ mạng trong cuộc không kích do Nga tiến hành ở Syria.

Theo Daily Mail ngày 4/8, Ali Almanasfi, một đao phủ IS 29 tuổi người Anh và là bạn của John Thánh chiến, đã bị phát hiện và tiêu diệt sau 6 năm chiến đấu ở Syria.
"Tên Ali Almanasfi được cho là đã bỏ mạng trong cuộc không kích của Nga gần một thị trấn ở tỉnh Idlib, Syria", nguồn tin cho hay. Được biết, Idlib đã trở thành nơi "lánh nạn" của phiến quân IS sau khi nhóm khủng bố sụp đổ tại quốc gia Trung Đông này.
Nga oanh kich diet dao phu khet tieng cua IS
Tên đao phủ IS Ali Almanasfi. Ảnh: Daily Mail.  
Trong một đoạn video hành quyết mà nhóm IS công bố, Almanasfi được nhìn thấy bắn một người đàn ông Syria hơn chục phát súng. Mặc dù tên đồ tể này bịt kín mặt trong đoạn video, nhưng cảnh sát và cơ quan tình báo Anh vẫn xác định được hắn là Almanasfi bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói và khuôn mặt.
Ngoài ra, tên Almanasfi cũng xuất hiện trong các video tuyển tân binh của nhóm khủng bố IS.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc giao tranh giữa phiến quân IS và Quân đội Syria ở Homs (Nguồn: AMN)

đồ tể IS Almanasfi, đến từ Acton (Anh), đã tới Syria vào cuối năm 2013 và gia nhập tổ chức khủng bố IS. Năm 2009, Almanasfi bị kết án 4 năm tù. Hắn được cho là đã bị tước quyền công dân Anh hai năm trước.
Daily Mail cho biết, Almanasfi là bạn của tên Mohammed Emwazi, kẻ có biệt danh là John Thánh chiến. Tên đao phủ khét tiếng của IS này bị theo dõi và tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ tại Raqqa, Syria, vào tháng 11/2015.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)