Bắt kẻ giết người sau 15 năm trốn truy nã

Google News

Denis Mironov (32 tuổi) sống ở làng Vorovsky, tỉnh Vladimir của Nga hiện có 7 đứa con. Vợ anh ta không tin tên thật của chồng mình là Anton Stepchenko. Khi mới 17 tuổi, hắn đã sát hại dã man 2 mẹ con bà cụ hàng xóm và bỏ trốn.

Kẻ giết người bị truy nã toàn liên bang
Anton Stepchenko sinh ra ở thành phố Gryazi, tỉnh Lipetsk. Bố mẹ của Anton làm nghề kinh doanh. Anton hay trốn học, đánh nhau với bạn và trộm cắp tài sản của hàng xóm. Ngày 21-3-2003, Anton đến thăm cụ bà Zinaida Stepanovna (83 tuổi). Cụ sống với người con gái tên là Olga (56 tuổi). Là người thân thiện, dễ gần và hiếu khách, cụ Zinaida đã mời Anton uống trà. 2 ngày sau, người thân của cụ Zinaida đến thăm và phát hiện 2 mẹ con cụ đã chết.
Bat ke giet nguoi sau 15 nam tron truy na
Denis-Anton bị bắt tại nhà riêng ở Vorovsky. 
Anton bị nghi ngờ đã giết hại cụ Zinaida và bà Olga. Cơ quan Điều tra Gryazi xác định được rằng, Anton đánh đập 2 mẹ con cụ Zinaida rất dã man. Hắn đã tung ra ít nhất 23 cú đấm và đá, dùng búa đập vào đầu họ. Theo các chuyên gia pháp y, nguyên nhân nạn nhân tử vong là chấn thương sọ não. Mẹ con cụ Zinaida còn bị mất 30.000 Rúp...
Một người hàng xóm khẳng định đã nhìn thấy Anton chạy ra khỏi nhà cụ Zinaida vào đêm xảy ra vụ án. Sau nhiều ngày lục soát thành phố Gryazi với 45.000 dân và sau đó, toàn tỉnh Lipetsk, cảnh sát không bắt được Anton. Khi đó, bố mẹ của hắn luôn khẳng định, Anton không giết người và họ không biết con mình đang ở đâu. Vụ án giết người được khởi tố. Anton bị truy nã toàn liên bang.
Tháng 4-2018, Anton đã bị bắt tại tỉnh Vladimir nơi hắn sống yên ổn dưới tên người khác cùng với vợ và 7 đứa con. Theo cơ quan điều tra, chính bố mẹ của Anton giúp hắn trốn tránh cảnh sát sau vụ giết người tại Gryazi. Họ đã đưa Anton đến vùng xa xôi hẻo lánh ở tỉnh Voronezh và mua nhà cho con trai sống ở đó. Hàng tháng, họ thay nhau tiếp tế cho con gạo, thịt hộp, mì ống, trái cây sấy khô... Anton đã sống một mình trong 3 năm.
Tại ngôi làng nơi Anton lẩn trốn, hắn làm quen được với một cụ già cô đơn. Sau khi đã trở nên thân thiết, bà cụ tâm sự rằng mình có đứa cháu trai cùng tuổi với Anton. Bà phải nuôi dạy cháu một mình. Khi lớn lên, đứa cháu đó chuyển đến Matxcơva sinh sống và không thấy trở về thăm bà nữa... Là kẻ tinh ranh, Anton liền đến cơ quan cấp hộ chiếu và tự giới thiệu mình là Denis Mironov, cháu của bà cụ già cô đơn đó. Hắn trình bày rằng đã làm mất hộ chiếu và khóc lóc cầu xin được giúp đỡ. Khi đó, các nhân viên ở đây không mảy may nghi ngờ cậu thanh niên “nghèo khó” này và đã cấp lại hộ chiếu cho Denis.
Đối diện với mức án 20 năm tù
Sau đó, Denis-Anton nhanh chóng chuyển đến làng Vorovsky thuộc tỉnh Vladimir và bắt đầu cuộc sống mới. Theo cơ quan điều tra, do sợ bị phát hiện, Denis quyết định không đi học trung cấp hay đại học mặc dù hắn là kẻ thông minh. Tại Vorovsky, Denis mở cửa hàng kinh doanh thảm và đồ dùng gia đình. Việc kinh doanh tiến triển thuận lợi, Denis đã mua ô tô, xây được ngôi nhà 2 tầng và chung sống với người vợ thứ hai.
Theo Natalia, cô đã gặp Denis ở Vorovsky. Denis không thích nói chuyện quá khứ, còn cô không thích xen vào chuyện riêng tư của chồng. Natalia cho rằng, Denis là người tốt. Họ có 7 đứa con, trong đó 4 đứa là con chung, 3 đứa là con của Denis với người vợ đầu. Theo Natalia, Denis không phải là Anton.
Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã lấy mẫu nước bọt của Denis và của bố mẹ Anton. Kết quả giám định ADN cho thấy, Denis chính là Anton. Trước đó, nhận được tin báo từ các đồng nghiệp ở Vladimir, các nhân viên cảnh sát Gryazi lập tức có mặt và phát hiện người đàn ông giống hệt Anton. Sau 15 năm, ngoại hình của hắn hầu như không thay đổi.
Denis-Anton bị bắt tại nhà riêng ở Vorovsky. Đến nay, cuộc điều tra đã kết thúc. Hắn phải đối diện với mức án 20 năm tù.
Theo Hoàng Tuất/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)