Tội ác kinh hoàng của người cha đốt nhà, giết con để lấy tiền mua ôtô

Google News

Nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà của mình, người cha điên cuồng đi tìm con trai khắp nơi và đau đớn khi thấy thi thể con mình vùi trong tuyết. Cuối cùng, kết quả điều tra của cảnh sát đã khiến rất nhiều người choáng váng.

Vụ hỏa hoạn bất ngờ
Khoảng 8h30 sáng 9/2/1999, người dân thị trấn Newman Lake thuộc vùng ngoại ô thành phố Spokane (bang Washington, Mỹ), phát hiện khói bốc lên từ nhà của Robert Wood (43 tuổi). Một lúc sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội, lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt.
Theo những người hàng xóm, thời điểm họ phát hiện ra có khói, Robert Wood vừa mới đi làm và trong nhà chỉ còn con trai là Christopher Wood (11 tuổi) lúc này đang chuẩn bị đi học. Giáo viên của cậu bé đã kiểm tra và xác nhận Christopher vẫn chưa tới trường. Sau khi dập lửa, các nhân viên cứu hỏa vào nhà tìm Christopher nhưng không thấy.
Nhận được tin, Robert đang trên đường đến công ty vội trở về nhà. Anh điên cuồng đi tìm con trai khắp nơi. Cảnh sát suy đoán có thể Christopher gây hỏa hoạn rồi trốn khỏi nhà vì sợ cha trừng phạt. Vài tuần trước vụ hỏa hoạn, Robert gọi điện cho vợ cũ để nói về việc Christopher hay nghịch diêm.
Vào thời điểm ngôi nhà bốc cháy, nhiệt độ ngoài trời rất lạnh. Nếu Christopher chạy vào khu rừng gần nhà, nguy cơ tử vong vì lạnh sẽ rất cao. Rất nhiều người được huy động tìm kiếm. Cuối cùng, người ta phát hiện cặp sách của Christopher trong rừng, cách nhà khoảng 9km. Và tại vị trí cách nhà khoảng 24km, một công nhân dọn tuyết phát hiện xác Christopher bên lề đường trong rừng.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy một vết hằn hiện rõ trên cổ cậu bé chứng tỏ nạn nhân bị siết cổ trước khi chết.
Tiến hành xem xét những mối quan hệ của gia đình, cảnh sát không thấy ai nằm trong diện khả nghi. Cuối cùng, họ phát hiện được điểm bất thường ở chính chủ nhà - Robert Wood. Hơn 2 giờ sau khi nhận tin báo về vụ hỏa hoạn, anh ta mới về tới nhà, trong khi thời gian trung bình để Robert tới công ty anh là 66 phút. Như vậy, rất có thể Robert không ở công ty và cũng không phải đang trên đường đến công ty khi được tin.
Robert Wood và vợ đã ly hôn cách đây gần 2 năm. Họ có 4 con chung. Sau khi ly hôn, Theresa (sinh năm 1983) và Christopher (sinh năm 1988) về ở với cha. Kiểm tra tài khoản, thẻ tín dụng của Robert, các nhà điều tra nhận thấy Robert chi tiêu khá hoang phí và số tiền mà anh tiêu hàng tháng lớn hơn rất nhiều thu nhập. Mới đây, Robert dùng khá nhiều tiền để mua một chiếc xe thể thao, một xe trượt tuyết đắt đỏ. Trong khi đó, vài tuần trước khi hỏa hoạn xảy ra, công ty đã sa thải Robert vì họ nghi anh ta lấy trộm tiền.
Âm mưu có tiền bằng mọi giá
Tại đồn cảnh sát, người cha này phủ nhận sự liên quan tới cái chết của con trai và khẳng định mình rất yêu con. Tuy nhiên, chính bạn gái của Robert lại tiết lộ với nhóm điều tra rằng nghi phạm thường xuyên mắng nhiếc và đánh đập cậu bé.
Kết quả kiểm tra tín hiệu điện thoại di động cũng cho thấy Robert nhận cuộc gọi báo cháy gần vị trí của tử thi Christopher.
Toi ac kinh hoang cua nguoi cha dot nha, giet con de lay tien mua oto
Người cha sát nhân (bên phải) khi bị bắt giữ. 
Khi lục soát garage trong nhà Robert Wood, các nhà điều tra thấy dịch dạ dày trên xe thể thao và thùng xe tải người này lái vào ngày thảm kịch xảy ra. Dịch dạ dày cũng xuất hiện trên áo mà Christopher mặc. Sau khi phân tích thành phần của dịch, chuyên gia kết luận dịch là hỗn hợp của rau, yến mạch, lúa mỳ, ngô.
Theo lời kể của cô con gái Theresa, mỗi sáng trước khi đến trường, em trai mình thường ăn loại bánh ngũ cốc thành phần gồm rau, yến mạch, ngô, lúa mỳ. Ngoài ra, Theresa cho biết sau ngày hỏa hoạn xảy ra, cha mình đã đưa xe tới một cơ sở rửa xe để vệ sinh. Khi cảnh sát tới cơ sở rửa xe, họ thấy thùng rác gần đó.
Kết quả kiểm tra bằng kính hiển vi điện tử cho thấy có thành phần ngũ cốc giống hệt chất dịch trên xe tải và xe thể thao của Robert. Cùng với đó là một số phân tử kim loại lẫn trong dịch. Chúng có nguồn gốc từ những đồng xu trang trí trên cặp sách của Christopher. Những manh mối này cho thấy rất có thể Robert để con trai trong thùng rác để vận chuyển.
Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Robert Wood đã bị bắt vì tội giết người và phá hoại tài sản.
Theo đó, vào sáng 9/2/1999, sau khi Theresa đi học, nghi phạm giết con trai khi cậu bé đang ăn bánh ngũ cốc. Khi Robert bế xác nạn nhân ra garage, dịch dạ dày của cậu bé rơi xuống xe thể thao. Robert đặt xác con trai vào thùng rác rồi đưa lên xe tải. Trước khi phóng xe vào rừng, anh ta đốt ghế sofa để tạo vụ hỏa hoạn.
Sau khi chạy khoảng hơn 20km, Robert vứt xác nạn nhân bên lề đường. Đúng lúc ấy anh ta nhận cuộc gọi báo cháy nên vội vàng phóng về. Trong quá trình di chuyển, Robert vứt cặp sách của con trai ở vị trí cách nhà khoảng 9km. Sau đó anh ta vứt thùng rác gần cơ sở rửa xe trước khi phóng về nhà.
Về động cơ gây án, các công tố viên cho biết Robert giết con trai nhằm lấy khoản tiền bảo hiểm 80.000USD để trả nợ chiếc xe vừa mua và đáp ứng thói tiêu xài hoang phí của mình. Tuy nhiên, cậu bé này chỉ là phương án thứ hai. Cảnh sát tìm thấy một số bằng chứng cho thấy ban đầu anh ta định giết cô bạn gái giàu có để chiếm tài sản của cô. Tuy nhiên, khi bạn gái từ chối lời cầu hôn, Robert đành chọn con trai.
Với những tội ác của mình, biết rằng sẽ phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc, Robert Wood đã tự sát bằng cách treo cổ trong buồng giam trước khi phiên tòa xét xử diễn ra.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)