​Bão Trà Mi tàn phá Nhật Bản, hơn 100 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Bão Trà Mi mang theo những cơn mưa lớn và gió mạnh đã đổ bộ vào Nhật Bản hôm 30/9, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương trong khi hàng trăm nghìn hộ gia đình sống trong cảnh mất điện.

Theo Spunik, bão Trà Mi đã đổ bộ vào hòn đảo chính Honshu của Nhật Bản hôm 30/9, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.
Ngoài ra, hơn 450 nghìn hộ gia đình tại Tokyo và các tỉnh lân cận bị cắt điện. Giới chức Nhật Bản đã phải yêu cầu sơ tán hơn 120 nghìn người tại khu vực miền trung và Tây Nhật Bản cũng như phía bắc đảo Hokkaido.
​Bao Tra Mi tan pha Nhat Ban, hon 100 nguoi thuong vong
Hệ thống giao thông công cộng bị gián đoạn tại thủ đô Tokyo. Ảnh: Kyodo. 
Tính riêng ngày 1/10, các hãng hàng không đã thông báo hủy bỏ hơn 200 chuyến bay nội địa do ảnh hưởng của bão.
Hiện tại, bão Trà Mi đang di chuyển về hướng đông bắc với vận tốc 60 km/h và dự kiến sẽ quét qua các khu vực miền trung, phía tây và đông bắc đảo Honshu trong ngày hôm nay.
Trước đó, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, vào lúc 8h sáng 30/9, bão Trà Mi đi qua gần đảo Yakushima, tỉnh Kagoshima, phía Nam Kyushu với vận tốc 45 km/h.

Mời độc giả xem thêm video: Siêu bão Mangkhut tấn công Philippines (Nguồn: The Guardian)

Do ảnh hưởng của bão, dịch vụ đường sắt và hàng không ở khu vực này tạm ngừng hoạt động. Hơn 900 chuyến bay đã bị hủy bỏ làm ảnh hưởng tới hơn 70.000 hành khách.
Tại Okinawa, bão Trà Mi mang theo mưa to và gió lớn đã gây ngập lụt và khiến 38 người bị thương. Theo Đài truyền hình NHK, giới chức Okinawa đã yêu cầu sơ tán 349.000 người trong khi hơn 300.000 hộ gia đình sống trong cảnh mất điện.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)