'Bà trùm' bán lẻ của Apple từ chức

Google News

Người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple sẽ sớm rời công ty và quay trở về ngành thời trang. 

Theo thông báo trên trang web của Apple, người đứng đầu mảng bán lẻ của công ty, bà Angela Ahrendts, sẽ rời công ty này vào tháng 4/2019. Người thay thế cho bà Ahrendts là bà Deirdre O’Brien, hiện lãnh đạo bộ phận nhân sự của công ty.
Trước khi gia nhập Apple, bà Angela Ahrendts từng là CEO của công ty thời trang cao cấp Burberry. Khi bà gia nhập vào đầu năm 2014, Apple đang phát triển thế hệ Apple Watch đầu tiên, và việc bổ nhiệm bà Ahrends được coi là nỗ lực để biến Apple Watch thành một sản phẩm thời trang xa xỉ.
'Ba trum' ban le cua Apple tu chuc
Bà Angela Ahrendts, người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple. Ảnh: The Verge. 
Sau khi ra mắt, Apple Watch cũng có một phiên bản đắt tiền với giá trên 10.000 USD. Tuy nhiên tới thế hệ Apple Watch thứ 4, ra mắt năm 2018, thì phiên bản xa xỉ đã bị khai tử.
Trong thời gian làm việc ở Apple, một dấu ấn khác của bà Ahrendts là làm mới trải nghiệm Apple Store. Những cửa hàng Apple Store sau khi được làm mới có nhiều không gian cho cây cối hơn, và có thêm các chương trình giao lưu, hỗ trợ người dùng sử dụng sản phẩm gọi là “Today at Apple”.
Tại Apple, bà Ahrendts được đánh giá rất cao. Khi bà gia nhập, CEO công ty Salesforce Marc Benioff nhận định bà là “nhân sự quan trọng nhất mà Tim Cook bổ nhiệm”. Ông Benioff cũng cho rằng bà có thể là CEO tiếp theo của Apple.
'Ba trum' ban le cua Apple tu chuc-Hinh-2
Bà Deirdre O’Brien, người thay thế bà Ahrendts sẽ đảm nhiệm cả bộ phận nhân sự và bán lẻ tại Apple. Ảnh: Apple. 
Sau khi rời Apple, bà Ahrendts có thể trở lại với ngành thời trang. Trong một bài phỏng vấn gần đây trên Vogue, bà cho rằng mình “nhớ ngành công nghiệp thời trang”, bởi bà đã trưởng thành cùng ngành này và “biết tất cả mọi thứ”.
Người thay thế bà Ahrendts, bà O’Brien đã làm việc ở Apple trên 30 năm. Bà sẽ đồng thời đảm nhiệm cả bộ phận nhân sự và bán lẻ.
Theo Nhật Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)