Bà già sát nhân được gọi là “Phù thủy” giết hại 150 người

Google News

Cái tên Ana di Pištonja, còn được gọi là Baba Anujka hay phù thủy Banat, là một bà già sát nhân khét tiếng sau khi giết 150 người vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Sau khi tự mày mò nghiên cứu, bà già sát nhân Anujka đã trở thành một nhà hóa học nghiệp dư và chuyên pha chế các loại thuốc độc để bán cho khách hàng để hạ độc "con mồi".
Những thông tin về cuộc đời bà Baba Anujka cho tới nay vẫn là một ẩn số. Một số nguồn tin cho biết bà ta sinh năm 1838 ở vùng Banat của Romania ngày nay. Tuy nhiên, cuộc đời bà Anujka được cho gắn liền với ngôi làng Yugoslavian ở vùng Vladimirovac thuộc Nam Tư cũ mà nay là Serbia.
Ba gia sat nhan duoc goi la “Phu thuy” giet hai 150 nguoi
Bà già sát nhân khét tiếng nhất lịch sử dùng thuốc độc giết 150 người. Ảnh: OC. 
Xuất thân trong một gia đình chăn nuôi giàu có, bà Anujka có tuổi thơ êm đềm và được học hành tới nơi tới chốn. Tuy nhiên, cuộc đời của bà Anujka thay đổi khi bà ngoài 20 tuổi và phải lòng một sĩ quan người Áo. Câu chuyện tình yêu nhanh chóng tan vỡ khi người tình bỏ đi và còn làm lây truyền căn bệnh giang mai cho bà Anujka.
Sau lần đổ vỡ tình cảm, người phụ nữ trẻ tuổi tìm thấy niềm đam mê với bộ môn hóa học và còn trở nên nổi tiếng ở địa phương với danh nghĩa “phù thủy” chữa bệnh. Nhưng điều nhiều người không biết vào thời điểm đó là bà Anujka đã chế ra thuốc độc và bán cho những khách hàng cần để trừ khử đối thủ.
Sau thời gian cô lập bản thân với thế giới được vài năm, bà Anujka xuất hiện trở lại. Bà kết hôn với một địa chủ và có 5 người con. Nhưng không may, chỉ có 1 người con duy nhất là sống sót đến lúc trưởng thành. Người chồng của bà Anujka được cho lớn hơn vợ nhiều tuổi và đã qua đời sau quãng thời gian chung sống 20 năm.
Sau cái chết của người chồng, bà Anujka trở thành phù thủy Banat sau khi biến một phần trong căn nhà thành phòng thí nghiệm hóa học, nơi bà ta thử nghiệm pha trộn các loại hóa chất với nhau.
Bà Anujka nổi tiếng là một thầy lang và chuyên gia thảo dược nổi tiếng trong vùng. Bên cạnh đó, bà còn có những giao dịch ngầm mà không phải ai cũng biết. Theo đó, bà ta sẽ giúp các binh sĩ xuất ngũ bằng cách đưa cho họ lọ thuốc khiến họ ngã bệnh hay giúp những người vợ muốn thoát khỏi chồng bằng “nước ma thuật”.
Theo thông tin trên Wikipedia, khi gặp những khách hàng đang gặp rắc rối trong đời sống hôn nhân, bà Anujka sẽ hỏi chi tiết vấn đề và thể trạng của “con mồi” để từ đó tính toán liều lượng arsenic cần thiết trong quá trình bào chế thuốc độc. Mục đích là để nạn nhân ra đi nhẹ nhàng và không để lại dấu vết bị đầu độc.
Phần lớn khách hàng mua “nước ma thuật” của bà Anujka là phụ nữ. Sau khi uống phải thứ thuốc mà nhà hóa học nghiệp dư bào chế, nạn nhân thường sẽ qua đời sau 8 ngày. Bà Anujka được cho có liên quan tới cái chết của ít nhất 50 người và con số nạn nhân có thể lên tới 150.
Vào những năm 1920, khi hoạt động kinh doanh mang lại thu nhập cao, bà ta còn thuê “đại lý bán hàng” chuyên đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mang thuốc độc tới cho họ.
Hành vi giết người hàng loạt của bà Anujka bắt đầu bị cơ quan chức năng địa phương chú ý sau vụ việc một trong những khách hàng thường xuyên của bà ta là Stana Momirov dùng thứ nước ma thuật để giết người chồng Lazar Ludoški vào năm 1924. Chưa dừng lại, tới người bác chồng của bà Momirov cũng chết theo cách tương tự. Hai vụ việc đã khiến cảnh sát chú ý.
Vào tháng 12/1926, bà Anujka tiếp tục bán thuốc độc cho ông Sima Momirov và người vợ Sofija của ông này để giết hại người cha 70 tuổi là ông Nikola Momirov và họ đã thành công. Phù thủy Banat bị cáo buộc là đồng phạm liên quan tới cái chết của 2 nạn nhân Lazar Ludoški và Nikola Momirov.
Ở tuổi 90, bà Anujka bị kết án 15 năm tù giam, nhưng khi thụ án được 8 năm bà ta được thả vì tuổi cao sức yếu. Trong 2 năm cuối đời, bà ta sống trong căn nhà ở Vladimirovac. Vào ngày 1/9/1938, bà Anujka qua đời, hưởng thọ 100 tuổi. Tuy nhiên, cho tới nay, bà Anujka vẫn được coi là một trong những sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử nhân loại.

Mời độc giả xem video Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Oddity Central)

>> xem thêm

Bình luận(0)