Ảo ảnh “thác lửa” rực sáng vườn quốc gia Mỹ

Google News

Hiệu ứng ánh sáng đã tạo ra ảo ảnh dòng dung nham chảy xuống vách đá tại công viên quốc gia ở California, làm thành khung cảnh đầy mê hoặc khi mặt trời lặn.

Vào khoảng tháng 2 hàng năm, hiện tượng "thác lửa" mê hoặc sẽ chiếu sáng Thác nước Horsetail ở Vườn Quốc gia Yosemite, California. Hiệu ứng tự nhiên tạo ra ảo ảnh dòng dung nham rực sáng chảy xuống vách đá khi ánh nắng lúc mặt trời lặn chiếu vào đúng góc của dòng thác.
Hiện tượng này chỉ xảy ra trong vài tuần của tháng 2 và thu hút hàng trăm lượt khách tới chiêm ngưỡng mỗi tối.
"Thác nước đã trở nên lớn hơn so với trước đây do tất cả lượng mưa và tuyết mà nó nhận được", Scott Gediman, kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yosemite, cho biết. "Nó đã trở nên nổi tiếng trong vài năm gần đây nhờ mạng xã hội. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới tới để chiêm ngưỡng".
Ao anh “thac lua” ruc sang vuon quoc gia My
Ảo ảnh "thác lửa" rực sáng Vườn Quốc gia Yosemite vào tháng 2. Ảnh: Instagram rayophotography. 
Theo trang web của công viên, địa điểm tốt nhất để chụp ảnh dòng thác là khu dã ngoại El Capitan. Tuy nhiên, do tình trạng đông đúc, các du khách nên tới sớm để có vị trí đẹp.
"Tôi thấy một số nhiếp ảnh gia tới đây từ lúc 9h sáng để giữ chỗ đẹp cho lúc hoàng hôn", Gediman nói. "Tất cả những gì chúng tôi yêu cầu là mọi người cần tôn trọng công viên, đảm bảo đóng gói gọn gàng mọi vật dụng mà bạn mang đến và đưa ra ngoài", ông nói.
Nhiếp ảnh gia Ray Lee đã vượt qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt để tới công viên chụp ảnh vào cuối tuần. Anh cảnh báo mọi người đề phòng điều kiện đường xá trơn trượt do băng tan khi tới công viên.
"Tôi nghĩ lớp sương mù mà tôi thấy năm ngoái đẹp hơn nhưng dù sao thì năm nay nó cũng không đến nỗi tệ", anh viết trên Instagram.
Được bảo tồn từ năm 1864, Vườn quốc gia Yosemite được biết đến với các thác nước nổi tiếng, thung lũng sâu, đồng cỏ lớn, các cây sequoias khổng lồ cổ đại trên khu vực hoang dã trải rộng hơn 3.000 km2. Nơi đây được xem như một hòn ngọc thiên nhiên của vùng miền tây nước Mỹ.
Theo Tuyết Mai/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)