Ông Đinh La Thăng nhận “nôn nóng” nên đẩy cấp dưới vào sai phạm

Google News

(Kiến Thức) - Trong phiên xét xử chiều nay, bị cáo Đinh La Thăng thừa nhận chỉ vì chỉ đạo quá quyết liệt và nôn nóng nên đẩy thuộc cấp lâm vào hậu quả như ngày hôm nay.

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch HĐTV PVN cùng 21 đồng phạm vào chiều nay (13/1), được mời lên bục khai báo để trình bày ý kiến cá nhân sau khi kết thúc phần trình bày quan điểm của các luật sư bào chữa cho các bị cáo. Ông Đinh La Thăng một lần nữa khẳng định rằng, bản thân bị cáo nghe rõ bản luận tội của VKS và hoàn toàn tôn trọng.
Bị cáo Đinh La Thăng cho rằng, trong suốt quá trình tố tụng cũng như xét xử tại phiên tòa, bản thân bị cáo luôn khai báo thành khẩn. Tuy nhiên bị cáo đã thiếu kiểm tra giám sát nên dẫn đến không phát hiện kịp thời những vi phạm, khuyết điểm của cấp dưới nên dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay.
 Ông Đinh La Thăng cho rằng thực hiện chỉ đạo quyết liệt và nôn nóng nên đẩy cấp dưới vào sai phạm. Nguyên Chủ tịch HĐTV PVN xin nhận mọi trách nhiệm thay cho cấp dưới.
Nguyên Chủ tịch HĐTV PVN cũng trình bày rằng không đổ lỗi cho cấp dưới và xin nhận mọi trách nhiệm. “Bị cáo xin nhận mọi trách nhiệm, từ anh Thực trở xuống. Các bị cáo không có động cơ cá nhân, không vụ lợi chỉ vì thực hiện chỉ đạo quyết liệt và nôn nóng của bị cáo nên bị cáo nhận thay trách nhiệm cho họ", bị cáo Thăng nói trước tòa.
Trước đó, tại phiên xét xử chiều ngày 11/1, đại diện VKSND nhận định, dù biết PVC khó khăn về tài chính nhưng bị cáo Đinh La Thăng vẫn chỉ định cho PVC làm tổng thầu nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.
Bị cáo Thăng sau đó chỉ đạo cấp dưới tại PVN và Ban quản lý dự án căn cứ hợp đồng này tạm ứng 6.6 triệu USD và 1.312 tỷ đồng cho PVC để bị can Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm sử dụng hơn 1.115 tỷ đồng sai mục đích, không đưa vào dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 119.8 tỷ đồng.
Bị cáo Đinh La Thăng khiến nhiều lãnh đạo từng có công, nhà khoa học phải hầu tòa, nhiều bị cáo tha hóa mà bị cáo Trịnh Xuân Thanh là điển hình.
Bị cáo Đinh La Thăng bị VKS đề nghị phạt tù từ 14-15 năm với hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 165, khoản 3 - Bộ luật Hình sự năm 1999.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)