Ankara: Mỹ “phá hoại nền tảng hòa bình” khi chuyển ĐSQ tới Jerusalem

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch của Mỹ về việc dời Đại sứ quán tại Israel tới Jerusalem vào tháng 5/2018, cho rằng hành động này vi phạm luật pháp quốc tế và phá hoại nỗ lực hòa bình trong khu vực.

RT đưa tin ngày 24/2, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch của Mỹ về việc dời Đại sứ quán tại Israel tới Jerusalem vào tháng 5/2018, cho rằng đó là hành động vi phạm luật pháp quốc tế và phá hoại nỗ lực hòa bình trong khu vực.
Mỹ lên kế hoạch dời Đại sứ quán tại Tel Aviv tới Jerusalem vào tháng 5 tới. Ảnh: Reuters. 
Trong tuyên bố được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara cáo buộc Mỹ xem thường các nghị quyết vốn đã được Liên Hợp Quốc và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) thông qua.
“Thông báo của Mỹ về việc sẽ chuyển Đại sứ quán của nước này tại Tel Aviv tới Jerusalem vào tháng 5/2018 là động thái cho thấy Washington đang phá hoại nền tảng hòa bình bằng cách vi phạm luật pháp quốc tế, các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Jerusalem cũng như các quy tắc đã được Liên Hợp Quốc thiết lập”, trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.
Đồng thời, Ankara cũng nhấn mạnh sẽ chung tay với cộng đồng quốc tế tiếp tục nỗ lực để bảo vệ quyền hợp pháp của người dân Palestine.
Mời độc giả xem thêm video: Đụng độ ở Đông Jerusalem (Nguồn: RT)
Trước đó, ngày 23/2, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo sẽ mở Đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem vào tháng 5 tới, đúng đợt kỷ niệm 70 năm quốc khánh của Israel. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã hoan nghênh quyết định của Mỹ là “một ngày tuyệt vời cho người dân Israel”.
Trong khi đó, thông báo này của Washington đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của người dân ở nhiều quốc gia Ả Rập và Hồi giáo, đặc biệt là Palestine.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)