“Ăn gạch” vì ném 1.000 hạt gạo làm từ vàng vào thùng rác

Google News

 Một nam nghệ sĩ bị khán giả chỉ trích không thương tiếc vì ném bỏ 1.000 hạt gạo làm từ vàng nguyên chất với mục đích nhắc nhở mọi người không lãng phí thực phẩm.

Ngày 13/10 vừa qua, một nam nghệ sĩ có tên Yang Yexin đến từ Thượng Hải, Trung Quốc thực hiện một đoạn video, quay lại cảnh tượng anh ném 1.000 hạt gạo làm từ vàng nguyên chất vào thùng rác, cống rãnh, bãi cỏ, sông Hoàng Phổ như một cách nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong việc tránh lãng phí thực phẩm.
“An gach” vi nem 1.000 hat gao lam tu vang vao thung rac
Các hạt gạo vàng bị ném đi trong clip. Ảnh: Odditycentral
Các hạt gạo trong video  được một cửa hàng trang sức dựa trên kích thước thật, dùng 500 gram vàng nguyên chất, trị giá hơn 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng) làm nên.
Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip bị khán giả "ném gạch" không thương tiếc. Đa số người xem đều cho rằng nam nghệ sĩ này đang "làm màu".
"Tại sao lại là vàng? Tôi thấy có vẻ như anh ta đang pha trò về sự lãng phí thực phẩm bằng cách khoe khoang phô trương"
"Nếu anh ta mang đống vàng đó ủng hộ vùng bị thiên tai hay mua máy gặt cho những người mất mùa trong lũ lụt thì còn tốt hơn", một số người bình luận.
“An gach” vi nem 1.000 hat gao lam tu vang vao thung rac-Hinh-2
Yang bị chỉ trích vì hành động phung phí trên. Ảnh: Odditycentral
Bất chấp những lời chỉ trích, Yang Yexin vẫn tin tưởng vào việc vứt bỏ 1.000 hạt gạo vàng nguyên chất. "Người ta khó có thể nghiêm túc thực hiện việc tránh lãng phí nếu như đoạn clip trên không 'ồn ào' như vậy", nam nghệ sĩ giải thích. "Vứt bỏ thức ăn chẳng khác gì vứt bỏ vàng. Vàng cũng là một phần của đất. Việc vứt bỏ cơm sẽ gây ra mối đe dọa cho môi trường".
"Tôi nghĩ mọi người quá yêu vàng nên khi tôi vứt chúng đi, mọi người mới hoảng loạn. Nếu tôi vứt bỏ thức ăn thật, sẽ khó ai phản ứng như vậy", Yang nói thêm.
“An gach” vi nem 1.000 hat gao lam tu vang vao thung rac-Hinh-3
Yang tin tưởng vào hành động của bản thân. Ảnh: Odditycentral
Nam nghệ sĩ cũng đưa ra lý do cho cáo buộc anh lãng phí số tiền mang lại lợi ích cho trẻ em vùng núi nghèo. "Tôi nghĩ người để bình luận này suy nghĩ chưa đủ sâu xa", Yang nói. "Ví dụ, khi tôi tặng 500 gram vàng hoặc 200.000 nhân dân tệ cho một tổ chức từ thiện, tôi chỉ giúp được duy nhất họ. Nhưng nếu 500 gram vàng hoặc 200.000 nhân dân tệ được biến thành một sự kiện công khai, nó sẽ ảnh hưởng đến bao nhiêu người?".
Mặc dù đoạn clip của Yang Yexin bị công chúng chỉ trích, nhưng giới nghệ thuật Trung Quốc lại lên tiếng bênh vực anh, cho rằng những người chỉ trích đã bỏ qua thông điệp ý nghĩa mà Yang cố gắng truyền tải.
Nguyễn Nguyễn (Theo Odditycentral)

>> xem thêm

Bình luận(0)