75 du khách bị mắc kẹt trên cabin vì cáp treo ngừng hoạt động

Google News

Một cabin gặp va vào trụ đỡ khiến 32 chiếc cabin trong tuyến cáp treo ở Cologne, Đức dừng hoạt động. Du khách bị kẹt bên trong ở độ cao 40 m so với mặt đất.

Vụ tai nạn vào khoảng 15h30 giờ địa phương hôm 30/7, khi rất nhiều hành khách, trong đó có cả người già và trẻ em, đang sử dụng tuyến cáp treo trên sông Rhine ở Cologne. Một cabin gặp sự cố, va vào trụ đỡ khiến 32 chiếc cabin bị dừng hoạt động, lơ lửng ở độ cao 40 m so với mặt đất.
Ngay lập tức, các nhân viên cứu hộ, lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường, sử dụng dây cáp và cần cẩu để giải cứu 75 du khách bị mắc kẹt trong cáp treo.
Đến khoảng 19h45 giờ, nhân viên cứu hộ đã tiếp cận thành công hành khách ở 28 trong số 32 cabin gặp nạn, giải cứu an toàn 60 người.
Ông bà Martina, 60 tuổi và Hans-Peter Rieger, 62 tuổi, đến từ Dortmund, là những người đầu tiên được giải cứu sau 1 giờ bị mắc kẹt. Họ đến Cologne để kỷ niệm 41 năm ngày cưới.
75 du khach bi mac ket tren cabin vi cap treo ngung hoat dong
Những cabin bị mắc kẹt trên sông sẽ mất nhiều thời gian hơn do vì khó khăn để tiếp cận. Không có báo cáo nào về thương tích. Ảnh: Alamy. 
Ông Miebach, đại diện công ty khai thác và quản lý cáp tuyến cáp treo, lên tiếng xin lỗi vì sự cố, và cho biết nguyên nhân vụ tai nạn cáp treo có thể là do gió mạnh khiến cabin va vào cột trụ làm ngưng trệ toàn bộ hệ thống. Tuy nhiên, ông này cũng khẳng định cáp treo vẫn là một trong những phương tiện vận chuyển an toàn nhất tại Cologne.
Thị trưởng thành phố Cologne, bà Henriette Reker, đánh giá cao sự bình tĩnh của hành khách. Bà nói thêm rằng bản thân từng sử dụng cáp treo vài lần, và không thấy có bất cứ mối nguy hiểm nào.
Cáp treo trên sông Rhine được sử dụng trong 60 năm qua, và đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn. Cáp treo luôn là phương tiện giao thông phổ biến trong thành phố dành cho người dân địa phương, nối liền vườn thú với công viên Rheinpark ở phía đối diện của con sông.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)