Yonhap: Triều Tiên cho nổ, đánh sập văn phòng liên lạc với Hàn Quốc

Google News

Yonhap cho biết có khói đen và tiếng nổ lớn trong khu công nghiệp liên Triều ở Kaesong ngày 16/6 khi Bình Nhưỡng cho phá hủy văn phòng liên lạc với Hàn Quốc.

Trả lời Yonhap, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 16/6 xác nhận Triều Tiên đã cho nổ văn phòng liên lạc liên Triều. Thời điểm phá hủy được tiết lộ là 14h49 (giờ địa phương).
Dẫn nhiều nguồn tin quân sự, Yonhap cho biết có khói đen và tiếng nổ lớn từ khu vực thị trấn Kaesong ở lãnh thổ Triều Tiên, gần biên giới liên Triều, vào trưa 16/6. Đây là nơi đặt khu công nghiệp liên Triều có cùng tên gọi và văn phòng liên lạc giữa hai miền bán đảo.
Yonhap: Trieu Tien cho no, danh sap van phong lien lac voi Han Quoc
 Khu công nghiệp chung Kaesong nằm phía bắc giới tuyến liên Triều. Ảnh: Reuters.
Triều Tiên trước đó cảnh báo sẽ đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong. Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un và hiện là Phó trưởng ban thứ nhất của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, thông báo giao quân đội Triều Tiên lên kế hoạch cho bước trả đũa tiếp theo sau "các hoạt động thù địch" của Hàn Quốc.
Căng thẳng bán đảo leo thang sau khi nhóm người Triều Tiên đào tẩu thả bong bay rải truyền đơn chống phá ở biên giới liên Triều. Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul làm ngơ cho các hoạt động thù địch tái diễn tại biên giới và đã trả đũa bằng cách cắt mọi liên lạc giữa hai miền.
Khu công nghiệp Keasong là một đặc khu kinh tế được Hàn Quốc và Triều Tiên phối hợp quản lý. Theo Sputnik, khu công nghiệp có khoảng 124 công ty Hàn Quốc hoạt động với hơn 54.000 lao động Triều Tiên.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)