Hàn-Triều sắp ra thông báo lớn chưa từng có

Google News

Hàn Quốc và Triều Tiên đang thảo luận về các kế hoạch nhằm thông báo chính thức kết thúc xung đột quân sự giữa hai nước.

Báo Munhwa Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức giấu tên nước này cho biết. Theo đó, Seoul và Bình Nhưỡng có thể đưa ra một tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào ngày 27/4 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Nội dung tuyên bố sẽ đề cập tới việc hai nước tìm cách giảm căng thẳng quân sự và chấm dứt đối đầu.
 Hàn Quốc, Triều Tiên sắp ra thông báo lớn chưa từng có
Quan chức giấu tên trên cũng cho biết, tâm điểm chương trình nghị sự hội nghị liên Triều sẽ gồm ba phần: phi hạt nhân Bán đảo Triều Tiên, thỏa thuận hòa bình và những tiến triển trong quan hệ liên Triều.
Triều Tiên và Hàn Quốc chưa từng ký hiệp ước hòa bình để thay thế thỏa thuận đình chiến năm 1953, vốn chấm dứt cuộc chiến liên Triều.
Nếu hội nghị giữa lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên thành công, nó sẽ mở đường cho cuộc gặp giữa người đứng đầu Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump - cuộc gặp đầu tiên giữa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và một nhà lãnh đạo của Triều Tiên, Bloomberg đưa tin.
Báo Munhwa Ilbo cũng dẫn lời quan chức chính phủ Hàn Quốc trên nói, ông Moon và Kim Jong Un được kỳ vọng sẽ thảo luận sâu về khả năng tổ chức thượng đỉnh liên Triều lần hai vào năm tới.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)