WHO cảnh báo “sốc” về virus corona chết người

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo "chúng ta mới chỉ có thể nhìn thấy phần nổi của tảng băng trôi" khi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (2019-nCoV) vẫn đang bùng phát mạnh mẽ.

Theo Al Jazeera ngày 10/2, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus bày tỏ mối lo ngại về sự lây lan của coronavirus từ những người không có lịch sử di chuyển đến Trung Quốc, đồng thời kêu gọi tất cả các nước chuẩn bị sẵn sàng đối phó với dịch bệnh do virus corona mới gây ra.
WHO canh bao “soc” ve virus corona chet nguoi
Tổng số ca tử vong vì nhiễm virus corona ở Trung Quốc đã tăng lên hơn 900 người. Ảnh: Reuters.   
"Việc phát hiện một số ít trường hợp (nhiễm virus corona từ những người không có lịch sử di chuyển đến Trung Quốc) có thể cho thấy sự lây lan rộng rãi hơn ở các quốc gia khác. Nói tóm lại, chúng ta mới chỉ có thể nhìn thấy phần nổi của tảng băng trôi", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo.
 Trước đó, WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc, mô tả đây là “sự bùng phát chưa từng có tiền lệ”. Cảnh báo khẩn cấp toàn cầu trên được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp về điều lệ y tế quốc tế (IHR) hôm 30/1.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc báo cáo 3.062 ca nhiễm virus corona mới ở đại lục hôm 9/2. Tính đến sáng 10/2, tổng số ca nhiễm tại nước này là 40.171. Số người chết vì virus corona mới ở Trung Quốc tăng 97 ca, lên 908 trường hợp.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)