Vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Mecca, 2.000 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 2.000 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Thánh địa Mecca, Ả-rập Xê-út hôm 24/9.

Ông Said Ohadi - người đứng đầu Tổ chức Hành hương Haji của Iran - dẫn lời các quan chức Ả-rập Xê-út cho biết, số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại thánh địa Mecca đã lên đến 2.000 người.
“Dựa trên công bố mới nhất của nhà chức trách Ả-rập Xê-út, số người thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp ở Mecca lên đến khoảng 2.000 người”, ông Ohadi cho biết ngày 25/9.
Vu giam dap kinh hoang o Mecca, 2.000 nguoi thiet mang
Hiện trường vụ giẫm đạp kinh hoàng. 
Ohadi cho rằng, sự thiếu trách nhiệm và sự quản lý yếu kém của chính quyền Ả-rập Xê-út là nguyên chính dẫn đến thảm kịch giẫm đạp chết người này.
Trong số nạn nhân thiệt mạng có ít nhất 140 người hành hương Iran. Ngoài ra, 80 người Iran bị thương trong khi 366 người khác vẫn mất tích, theo Tổ chức Hành hương Hajj của Iran.
Hiện tại, chính phủ Iran đã thành lập bốn ủy ban có nhiệm vụ điều tra những người hành hương Iran bị thương trong vụ giẫm đạp.
Người đứng đầu Tổ chức Hành hương Hajj của Iran cũng cho biết thêm, Tehran đã triển khai hai máy bay vận chuyển thi thể các nạn nhân Iran về nước sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, dự kiến diễn ra vào ngày 28-29/9.
Ngày 25/9, Iran đã yêu cầu được tham gia cuộc điều tra của Ả-rập Xê-út về vụ giẫm đạp khiến hàng nghìn người thiệt mạng trong dịp lễ hành hương Hajj 2015.
Thiên An (Theo Press TV)

Bình luận(0)