Hé lộ nguyên nhân vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Thánh địa Mecca

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ả-rập Xê-út đã công bố nguyên nhân sơ bộ vụ giẫm đạp kinh hoàng gần Thánh địa Mecca.

“Theo tài liệu sơ bộ, nguyên nhân của vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Thánh địa Mecca khiến hơn 700 người thiệt mạng là do hai dòng người hành hương di chuyển qua con phố 204 và 223 đã gặp nhau tại một điểm và xảy ra đụng độ”, người phát ngôn Bộ Nội Vụ Ả-rập Xê-út Mansour Turki phát biểu trong buổi họp báo.
He lo nguyen nhan vu giam dap kinh hoang o Thanh dia Mecca
Lực lượng cứu hộ sơ cứu cho các nạn nhân. Ảnh AP. 
Trước đó, Bộ trưởng Y tế Khalid Al-Falih cho biết, thảm kịch giẫm đạp xảy ra do những người hành hương đã vi phạm các quy định của buổi lễ mà nhà chức trách Ả-rập Xê-út đã đưa ra.
Như đã đưa tin trước đó, ngày 24/9, vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra tại Mina, cách thành phố thánh địa Mecca khoảng 5km trong dịp lễ hành hương Hajj, khiến ít nhất 717 người chết và hơn 800 người bị thương.
Ngày 22/9, khoảng hai triệu tín đồ Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về Thánh địa Mecca, Ả-rập Xê-út, khi Lễ Hajji 2015 bắt đầu.
Được biết, hành hương Hajj là một nghĩa vụ tôn giáo quan trọng mà mỗi tín đồ Hồi giáo phải tới viếng Thánh địa Mecca ít nhất một lần trong đời.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)