Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Thêm đối tượng bị buộc tội buôn người

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong container đông lạnh ở Essex (Anh) hồi tháng trước, cảnh sát nước này mới đây cáo buộc thêm một đối tượng với tội danh buôn người.

Theo Independent, liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt được phát hiện trong container đông lạnh ở Anh hồi tháng trước, cảnh sát Anh ngày 24/11 đã cáo buộc Christipher Kennedy, 23 tuổi sống tại Bắc Ireland, với tội danh buôn người.
Được biết, Kennedy bị bắt giữ hôm 22/11 ở Buckinghamshire. Đối tượng này bị truy tố với các tội danh âm mưu tạo điều kiện vận chuyển người với ý định bóc lột và tiếp tay cho hành vi vi phạm luật nhập cư của Anh.
Vu 39 nguoi chet trong container o Anh: Them doi tuong bi buoc toi buon nguoi
 39 thi thể người Việt được phát hiện trong container đông lạnh ở Essex ngày 23/10. Ảnh: PA.
Christipher Kennedy, đến từ Darkley (Armagh), sẽ xuất hiện trước tòa án Chelmsford vào ngày 25/11.
Trước đó, tài xế xe tải Maurice Robinson, 25 tuổi, đã bị cáo buộc 39 tội danh ngộ sát, tiếp tay đưa người nhập cư trái phép và rửa tiền. Dự kiến, Robinson sẽ ra tòa Old Bailey vào ngày 25/11.
Ngoài ra, Eamon Harrison, 22 tuổi, cũng đối mặt với các cáo buộc tương tự sau khi bị bắt giữ tại Ireland hồi tuần trước. Cảnh sát Essex đã bắt đầu các thủ tục dẫn độ để đưa đối tượng này đến Anh. 

Mời độc giả xem video về vụ 39 người thiệt mạng trong container ở Anh (Nguồn: VTC9)

Như tin tức đã đưa, khoảng 1h40 sáng ngày 23/10 (giờ Anh), cảnh sát Anh nhận được trình báo về việc phát hiện 39 thi thể trong xe container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex, cách thủ đô London khoảng 15 km về phía đông.
Tối 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh chính thức xác nhận 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại Essex là người Việt Nam.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)