Vì sao Nga điều tiếp viện tới thị trấn chiến lược tại Raqqa?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga đã điều lực lượng tiếp viện đến thị trấn Ayn Issa và khu vực lân cận ở tỉnh Raqqa hồi đầu tuần.

Theo Al Masdar News ngày 1/9, Quân đội Nga đang điều lực lượng tiếp viện và trang thiết bị quân sự tới trạm kiểm soát và căn cứ của họ ở Ayn Issa và khu vực xung quanh thị trấn này tại tỉnh Raqqa.
"Lực lượng Nga được nhìn thấy di chuyển từ Latakia tới tỉnh Raqqa vào tuần này, tăng cường sự hiện diện quân sự gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ", nguồn tin chiến trường cho hay.
Vi sao Nga dieu tiep vien toi thi tran chien luoc tai Raqqa?
Quân nhân Nga. Ảnh: AMN.  
Được biết, Quân đội Nga tăng cường hiện diện quân sự tại tỉnh Raqqa trong những tháng gần đây, triển khai xe bọc thép và binh sĩ nhằm ngăn chặn các tay súng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến vào Ayn Issa.
Trong diễn biến khác, ngày 31/8, lực lượng cảnh sát quân sự Nga và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành đợt huấn luyện chung đầu tiên tại tỉnh Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích phiến quân IS tại Syria hồi năm 2015 (Nguồn video: VTC14)

“Với cùng mục đích đảm bảo an ninh cho hoạt động tuần tra chung của Nga – Thổ trên tuyến đường cao tốc M-4 tại vùng hạ nhiệt căng thẳng Idlib, chương trình huấn luyện chung đầu tiên giữa các đơn vị cảnh sát quân sự Nga và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã được tiến hành tại khu vực thuộc thị trấn Tarnabah, tỉnh Idlib”, Thiếu tướng Nga Alexander Grinkevich cho biết.
Được biết, Nga - Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu triển khai tuần tra chung trên đường cao tốc M-4 nối tỉnh Latakia và Aleppo của Syria từ ngày 15/3.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)