Vệ binh Cách mạng Iran tố cáo Mỹ thông đồng với IS

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) tố cáo Mỹ thông đồng với IS, hủy hoại các quốc gia Hồi giáo ở Trung Đông. 

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đã thâm nhập vào các trung tâm chỉ huy của Quân đội Mỹ và thu thập nhiều tài liệu được cho là minh chứng cho thấy Mỹ thông đồng với IS trong khu vực.
Ve binh Cach mang Iran to cao My thong dong voi IS
Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh: "Chúng tôi có tài liệu cho thấy hành vi của người Mỹ ở Iraq và Syria...".  Ảnh: PressTV 
Trong một cuộc phỏng vấn của Press TV hôm 29/9, Tư lệnh Không quân IRGC, Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh nói: "Chúng tôi có tài liệu cho thấy hành vi của người Mỹ ở Iraq và Syria. Chúng tôi biết những gì người Mỹ đã làm ở đó; những gì họ đã bỏ qua và cách họ ủng hộ Daesh (Nhà nước Hồi giáo)”. Ông cho biết nếu IRGC được “bật đèn xanh” để công bố các tài liệu nói trên, thì điều này sẽ mang lại nhiều "vụ bê bối" cho Mỹ.
Đây không phải là lần đầu tiên một quan chức hàng đầu của Iran cáo buộc Mỹ giúp đỡ những kẻ khủng bố trong khu vực.
Hồi tháng 6, sau các cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Tehran làm 17 người thiệt mạng, Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội Iran, tướng Mostafa Izadi cáo buộc Mỹ đã tiến hành "chiến tranh ủy quyền trong khu vực" thông qua những kẻ khủng bố IS.
Tướng Izadi nói: "Chúng tôi có tài liệu và thông tin cho thấy sự ủng hộ trực tiếp của đế quốc Mỹ đối với khủng bố trong khu vực, phá hủy các quốc gia Hồi giáo và tạo ra một làn sóng các cuộc tàn sát xung đột”.
Lời cáo buộc của Tướng Izadi đã được Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani ủng hộ, người đã tuyên bố rằng "Mỹ đã tự liên minh với ISIL (nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo) trong khu vực”.
Cho đến nay, chưa có có bằng chứng nào được phía Iran đưa ra để biện minh cho cáo buộc này.
Minh Châu (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)