Uống thuốc tự chế trị COVID-19, dược sĩ mất mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một dược sĩ ở Ấn Độ đã tử vong sau khi uống một hỗn hợp hóa học do ông tự chế để thử nghiệm thuốc trị COVID-19.

Theo Daily Mail, dược sĩ K Sivanesan, 47 tuổi, đã tử vong còn cấp trên của ông phải nhập viện sau khi hai người uống một hỗn hợp hóa học tự chế nhằm trị COVID-19.
Cảnh sát cho biết, hai người làm việc cho một công ty dược và vụ việc xảy ra khi họ đang thử nghiệm thuốc tự chế trị COVID-19 tại một ngôi nhà ở phía nam thành phố Chennai.
"Dược sĩ K Sivanesan tử vong tại chỗ trong khi cấp trên của ông, Rajkumar, phải nhập viện", cảnh sát trưởng địa phương Ashok Kumar cho biết.
Uong thuoc tu che tri COVID-19, duoc si mat mang
Nhân viên y tế khử trùng găng tay cho đồng nghiệp tại một bệnh viện ở Chennai hôm 13/4. Ảnh: Xinhua. 
Cảnh sát Kumar nói thêm dược sĩ Sivanesan đã mua hóa chất từ chợ và tạo ra công thức sau khi nghiên cứu thông tin trên mạng.
"K Sivanesan và chủ công ty dược muốn tìm ra phương thuốc chữa trị COVID-19. Họ đã 'uống một loại hóa chất có tính ăn mòn vốn được sử dụng để lọc dầu" trong lúc thử nghiệm. Hành động này đã dẫn đến cái chết của dược sĩ Sivanesan", Indian Express đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Hiện chưa có vắc xin hay thuốc đặc trị COVID-19 - dịch bệnh đã khiến hơn 283.800 người trên thế giới tử vong, tính đến trưa ngày 11/5.
Số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ tiếp tục tăng lên. Đến thời điểm hiện tại, nước này ghi nhận hơn 67.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có hơn 2.200 người tử vong.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)