Ukraine tố Tổng thống Yanukovych mang 32 tỷ USD sang Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo văn phòng Công tố Ukraine, cựu Tổng thống Viktor Yanukovych và đoàn tùy tùng đã mang theo ít nhất 32 tỷ USD sang Nga.

“Mọi quốc gia, ngoại trừ Nga đều hợp tác với Ukraine. Theo cuộc điều tra mới nhất, ông Vikor Yanukovych và một số quan chức khác đã mang ít nhất 32 tỷ USD sang Nga”, Tổng chưởng lý tạm quyền Ukraine Oleh Makhnitsky trả lời tờ Financial Times của Anh cho hay.
Trước đó, Tổng chương lý Nga Yuri Chaika cho biết Moscow sẽ không trục xuất hay giao nộp ông Yanukovych về Ukraine. Theo Nga, ông Yanukovych về mặt luật pháp vẫn là tổng thống hợp pháp của Ukraine.
Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.
Ông Makhnitsky cho biết, Áo Liechtenstein và Thụy Sĩ là 3 nước đã đồng ý giúp Ukraine thu hồi tài sản. Văn phòng Công tố viên Ukraine cũng đã thành lập các vụ án hình sự liên quan đến vấn đề thu hồi tài sản.
Vào giữa tháng 4/2014, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố việc Mỹ gửi một nhóm đặc vụ FBI cũng như các quan sức tài chính và luật tới Kiev để giúp Ukraine thu hồi tài sản từ nước ngoài. Washington cũng kêu gọi các cuộc họp đa phương với các quan chức Ukraine với mục đích tương tự. Cuộc họp đang diễn ra ở London.
Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ sau một cuộc đảo chính vào ngày 22/2. Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu phế truất ông Viktor Yanukovych, thay đổi hiến pháp và lên kế hoạch tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 25/5.
Ngô Trang

Bình luận(0)