Pháp và Mỹ đua nhau đưa tàu chiến tới Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Pháp triển khai thêm khinh hạm Dupleix tới Biển Đen vào ngày 26/4.

Hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn nguồn tin ngoại giao rằng, khinh hạm chống ngầm Dupleix của Pháp sẽ tiến vào Biển Đen trong ngày 26/4. Theo kế hoạch ban đầu, khinh hạm Dupleix dự kiến được triển khai tới Biển Đen vào ngày 14/4.
Trong ngày 22/4, khinh hạm USS Taylor của Hải quân Mỹ cũng đã tiến vào Biển Đen qua ngả Bosporus và Dardanelles.
Theo nguồn tin của ITAR-TASS, khinh hạm USS Taylor của Mỹ sẽ tiến tới cảng Constanta của Romania. Nguồn tin này cũng cho biết tàu tình báo Dupuy de Loma của Pháp dự kiến rời khỏi Biển Đen và tiến vào Địa Trung Hải trong ngày 30/4.
Khinh hạm Dupleix của Pháp.
Trước đó, tàu Dupuy de Lome và khu trục hạm mang hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis USS Donald Cook đã tiến vào Biển Đen từ ngày 10/4. Tàu USS Donald Cook đang đóng quân tại vùng biển phía tây của Biển Đen trong khi tàu Dupuy de Lome đóng quân ở khu vực trung tâm Biển Đen.
Nguồn tin cho biết, USS Donald Cook dự kiến rời Biển Đen vào ngày mai.
Ngày 12/4, một máy bay chiến đấu Su-24 của Nga đã nhiều lần bay qua ở khoảng cách gần với tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ trên Biển Đen trong hơn 90 phút.
Sự việc trên đã gây ra sự hoảng loạn trên tàu USS Donald Cook, khiến cho 27 thủy thủ trên tàu này xin "thôi việc". Bình luận về hành động này, các thủy thủ cho biết họ không có ý định mạo hiểm với tính mạng của mình.
Ngô Trang

Bình luận(0)