42 kg vàng, 5 triệu USD tích trữ tại nhà cựu Bộ trưởng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Ukraine đã tim thấy 42 kg vàng và 4,8 triệu USD tiền mặt khi lục soát các căn hộ của cựu Bộ trưởng năng lượng Eduard Stavytsky.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov hôm qua cho biết, việc khám nhà của ông Stavytsky liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng trong lĩnh vực năng lượng.
Trong một thông điệp trên Facebook, ông Avakov viết: “Tôi đã bị sốc khi nhận được báo cáo sáng nay (22/3). Phải ăn cắp bao nhiêu để tích trữ được một khoản như vậy ở trong nhà”.
 Cựu Bộ trưởng năng lượng Eduard Stavytsky.
Cựu Bộ trưởng Năng lượng Stavytsky làm việc dưới thời Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovich. Ông này được bổ nhiệm chức vụ trên tháng 12/2012.
Trước đó một ngày, cảnh sát Ukraine đã bắt giữ một quan chức năng lượng - Giám đốc điều hành của công ty năng lượng nhà nước Naftogaz, Yevhen Bakulin trong cuộc điều tra tham nhũng làm thâm hụt ngân sách nhà nước khoảng 4 tỷ USD .
Naftogaz chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối khí đốt tự nhiên của Nga ở Ukraine. Đây cũng là đơn vị giữ độc quyền về các lô hàng khí đốt từ tập đoàn Gazprom của Nga qua Ukraine sang châu Âu.
Bạch Dương (theo Reuters)

Bình luận(0)