Ukraine: lời kêu gọi của Putin hoãn trưng cầu miền đông là trò hề

Google News

(Kiến Thức) - Đấy là bình luận của Bộ Ngoại giao Ukraine về lời kêu gọi tạm hoãn việc trưng cầu dân ý ở miền đông Ukraine của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Bất kỳ cuộc trưng cầu dân ý nào về miền đông đất nước của chúng tôi đều là bất hợp pháp, và do đó kêu gọi "chuyển đổi" cuộc trưng cầu không phải là một biểu hiện của thiện chí, mà chỉ là trò hề thường tình”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết.
Kiev cũng kêu gọi "chấm dứt việc thay thế khái niệm" và nói rằng "Ukraine không có nội chiến. Bản chất của cuộc xung đột nằm ở sự xâm lược Liên bang Nga chống lại đất nước của chúng tôi ...", đại diện chính quyền Kiev nói.
 Ảnh minh họa.
Bộ Ngoại giao Ukraine cũng nói rằng: "ưu tiên tuyệt đối của Chính phủ Ukraine là một cuộc đối thoại quốc gia toàn diện giữa các lực lượng chính trị, các đại diện khu vực và công chúng", nhưng đồng thời nhấn mạnh rằng "đối thoại với những kẻ khủng bố là không thể và không thể tưởng tượng”.
Kiev cho lời kêu gọi của ông Putin hoãn trưng cầu dân ý là một biểu hiện của "kết quả đầu tiên của áp lực quốc tế đối với điện Kremlin để đáp trả sự xâm lược gây ra đối với Ukraine”.
Văn Đạo (theo VOR)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Giáng Long

Tôi không nghĩ ông Putin đấu dịu là do sợ các chính sách trừng phạt do phương Tây áp đặt đâu. Tôi tin tưởng ông có bước đi đột phá mà Ukraina và Mỹ không ngờ tới, giống như lấy Crime mà không tốn viên đạn nào đó thôi. Trước mắt cứ chờ xem hồi kết!