Giao tranh leo thang ở Kramatorsk: 50 người chết và bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Bạo lực tiếp tục nổ ra trên đường phố Kramatorsk. Tính đến thời điểm này, khoảng 40 dân thường thiệt mạng và bị thương, còn lực lượng Tự vệ Kramatorsk: 01 chết và 9 bị thương.

Giao tranh tiếp tục diễn ra trên đường phố Kramatorsk khi các lực lượng vũ trang Ukraine tiến quân vào thành phố này. Lực lượng Tự vệ Kramatorsk cho biết, có khoảng 10 dân thường thiệt mạng sau cuộc tấn công đêm 2/5 của Quân đội Ukraine.
“Có khoảng 10 dân thường không trang bị vũ khí đã thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương sau khi Quân đội Ukraine nổ súng tấn công thành phố”, một lãnh đạo giấu tên của Tự vệ Kramatorsk trả lời hãng thông tấn RIA Novosti.
Theo nguồn tin của RIA Novosti, những thường dân thiệt mạng do ở gần khu vực xảy ra giao tranh.
Cuộc giao tranh tại thành phố Kramatorsk bắt đầu từ chiều 2/5. Các lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục tiến vào thành phố bất chấp sự chống trả của lực lượng tự vệ. Báo cáo ban đầu ngày 2/5 cho biết, có 1 binh sĩ thuộc lực lượng Tự vệ Kramatorsk thiệt mạng và 9 thành viên khác bị thương.
Một xe bus bị bắn cháy trên đường phố Kramatorsk khi chiến sự vẫn tiếp tục giữa Quân đội Ukraine và Tự vệ Kramatorsk. 
Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin giấu tên trong bộ chỉ huy lực lượng Tự vệ Donetsk cho biết, lính bắn tỉa của Quân đội Ukraine đã chiếm nhiều tòa nhà trong thành phố Kramatorsk và khai hỏa từ đó. Nguồn tin này cho biết, giao tranh vẫn tiếp diễn trên đường phố Kramatorsk với nhiều loại vũ khí được sử dụng.
Bộ trưởng lâm thời Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cũng kêu gọi người dân Kramatorsk nên ở trong nhà. Ông Arsen Avakov cho biết, 2 điểm kiểm soát gần Kramatorsk đã bị tiêu diệt và Quân đội Ukraine đã chiếm lại được tháp truyền hình.
“Giai đoạn chủ động của chiến dịch sẽ được tiếp tục với nhiều sự bất ngờ. Chúng tôi không dừng lại”, ông Avakov tuyên bố trên trang Facebook cá nhân.
Cuộc tiến công nhằm vào Kramatorsk là một phần trong chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine được các lực lượng vũ trang Ukraine tiến hành sáng 2/5. Thành phố Slavyansk là mục tiêu đầu tiên của chiến dịch này. Hiện, thành phố Slavyansk đang bị hàng chục xe bọc thép, bộ binh Ukraine và 20 máy bay trực thăng bao vây.
Cũng trong ngày 2/5, xô xát đã xảy ra giữa người ủng hộ chính quyền Kiev và những người biểu tình chống chính phủ Ukraine khiến cho 46 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương. Phần lớn thương vong xảy ra do vụ cháy tòa nhà Trade Union khi các phần tử cực đoan đốt tòa nhà này khiến cho nhiều người biểu tình ở bên trong tòa nhà thiệt mạng.
Ngô Trang

Bình luận(0)