Ukraine dọa bắn rụng trực thăng Nga vi phạm biên giới

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine tuyên bố sẽ bắn hạ máy bay trực thăng Nga nếu máy bay trực thăng Nga vượt qua biên giới Ukraine.

Tuyên bố trên được Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine Andriy Parubiy đưa ra ngày 4/7/2014. 
Ông Andriy Parubiy cũng cho biết Ukraine đã thực hiện chuyến bay dọc biên giới Nga và Belarus để tìm và xác định số lượng các đơn vị quân đội Nga đóng gần đó. Theo ông Andriy Parubiy, hành động này của Ukraine nhằm xác định “độ nóng” của biên giới Ukraine –Belarus.
Các binh sĩ Ukraine trong chiến dịch ở miền đông.
Cơ quan Biên phòng Ukraine đưa ra tuyên bố ngày 3/7 cho biết máy bay trực thăng vũ trang Nga đã vi phạm biên giới nước này nhiều lần trong buổi sáng 3/7.
“Vào lúc 8h20 và 9h20 sáng 3/7, 3 máy bay trực thăng Nga vi phạm biên giới Ukraine ở tỉnh Lugansk”, tuyên bố từ lực lượng Biên phòng Ukraine cho hay.
Trong khi đó, các cuộc tấn công quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine nhằm vào 2 tỉnh Lugansk và Donetsk tiếp tục trở lại sau khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố hủy lệnh ngừng bắn. Cuộc tấn công của các lực lượng thân Kiev có sự tham gia của lực lượng bọc thép, pháo hạng nặng và không quân.
Ngô Trang

Bình luận(0)