“Mục tiêu của hoạt động quân sự là nhằm vào Right Sector“

Google News

(Kiến Thức) - Theo chỉ huy lực lượng tự vệ Slavyansk, một mục đích chính của hoạt động quân sự ở miền đông Ukraine là loại bỏ các phần tử Right Sector.

Hãng tin Ria Novosti dẫn lại tiết lộ của Chỉ huy lực lượng dân quân tự vệ thành phố Slavyansk Igor Strelkov cho biết, có lẽ một trong những mục đích chính của hoạt động quân sự ở miền đông Ukraine là nhắm vào các phần tử cực đoan Right Sector, những người hiện đang tham gia vào lực lượng quân chính phủ đàn áp người biểu tình.
 Xe tăng quân đội Ukraine ở miền đông.
“Ukraine đang chuẩn bị nối lại hoạt động quân sự ở miền đông. Họ đang cử lực lượng Vệ binh quốc gia tới vùng của chúng tôi”.
Ở một diễn biến khác, ngày 29/6, các chiến binh tình nguyện thuộc các tiểu đoàn như Tiểu đoàn Donbass, Tiểu đoàn Aidar tổ chức cuộc mitting trước Phủ Tổng thống để đòi giới chức Kiev bỏ lệnh ngừng bắn và tiếp tục đem lực lượng đến miền đông. Có khoảng 1.000 người tham gia sự kiện này.
Trong khi đó, tính hình chiến sự ở khu vực miền đông Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm bất chấp lệnh ngừng bắn. Giao tranh ở các thành phố như Slavyansk và Kramatorsk vẫn diễn ra, khiến ít nhất 1 binh sĩ thiệt mạng. Thêm vào đó, quân đội Kiev cũng chiếm được một đơn vị kiểm soát an ninh ở Kramatorsk. Còn một số vụ đụng độ đã được Bộ Quốc phòng nước này ghi nhận.
Thanh Nga (theo VK)

Bình luận(0)