Ukraine liên tục nã đạn vào biên giới Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trạm xe buýt và tòa trụ sở hải quan tại khu vực trạm kiểm soát biên giới Novoshakhtinsk (Nga) bị hư hại do các đợt nã pháo từ Ukraine.

Theo hãng thông tấn Itar Tass, vụ tấn công trên xảy ra vào sáng sớm ngày 3/7. 
“Hai cơ sở trong khuôn viên trụ sở hải quan đã bị thiệt hại, bao gồm trạm xe buýt nơi các hành khách đi qua khu vực kiểm soát biên giới và ga dành cho xe hành lý qua khu vực kiểm tra hành lý thông quan”, người phụ trách báo chí của Cục Hải quan tỉnh Rostov Rayan Farukshin cho biết.
 Hiện trường một vụ không kích của lực lượng Kiev vào khu dân cư ở đông Urkaine.
Ông cũng nói thêm rằng, các đội phá bom đang tìm kiếm xung quanh khu vực tòa nhà để tìm những qua đạn pháo chưa phát nổ.
Các đợt nã pháo của phía lực lượng Ukraine hướng vào trụ sở hải quan Novoshakhtinsk diễn ra cùng thời điểm với đợt tấn công vào trạm kiểm soát ở ường biên Dolzhansky. 
“Các quả đạn pháo đã phát nổ trong lãnh thổ của Nga và gây hư hại cho hạ tầng cơ sở. Sự việc xảy ra vào khoảng 5h30 (theo giờ Moscow). Không có thương vong được báo cáo”, Giám đốc báo chí của bộ phận An ninh Biên giới ở khu vực tỉnh Rostov-on-Don, ông Vasily Malayev cho biết. Theo ông, các trạm kiểm soát biên giới ở khu vực đó đã phải đóng cửa.
Vào ngày 2/7, trạm kiểm soát biên giới và hải quan Veselo-Voznesenka ở tỉnh Rostov của Nga đã phải đóng cửa vì lý do an ninh. Các nhân viên đã phải sơ tán để tránh các đợt đấu súng. 
Ngày 28/6, trạm kiểm soát Gukovo ở khu vực Rostov cũng chứng kiến vụ việc tương tự.Ngoài trạm kiểm soát Gukovo, 2 quả đạn pháo khác cũng đã phát nổ ở quận Krasny Sulin và một quả đạn pháo khác cũng phát nổ ở ngoại ô thị trấn Gukovo do các cuộc tranh chấp ở Ukraine gây ra.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)