Ukraine cáo buộc tình báo Nga ăn cắp tài liệu mật

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã phá vỡ âm mưu của các nhân viên tình báo Nga khi họ cố ăn cắp các tài liệu mật thuộc sở hữu của nước này.

Đây là thông tin mà cơ quan báo chí của SBU cung cấp.
“Vào hôm 9/4, các nhân viên SBU đã bắt giữ 4 người – một công dân Nga và 3 công dân Ukraine – khi họ đang bàn giao cho đại diện của cơ quan tình báo Nga những ổ đĩa cứng từ máy chủ của văn phòng SBU ở miền đông Ukraine”, trung tâm báo chí của SBU công bố.
Theo SBU, để có thể nắm giữ các tài liệu của phía Ukraine, nhân viên tình báo Nga đã thâm nhập vào một mạng lưới nằm trong khối cư dân của vùng Lugansk và Zaporizhzhia.
Các nhân viên SBU.
“Để phát hiện vụ việc trên, cơ quan SBU đã theo sát một nhân viên tình báo Nga. Theo đó, nhân viên nam này đã tới biên giới giáp với Ukraine, gần khu vực Belgorod vào buổi tối muộn hôm 8/4. Anh ta đã vượt qua biên giới Ukraine tới Kharkov để chờ “người đưa tin bí mật”, trích dẫn bản báo cáo.
Tiếp tục theo dõi hành tung của nhân viên tình báo Nga này, SBU sau đó đã bắt giữ được 4 cá nhân cùng 5 ổ đĩa cứng thuộc sở hữu của nhà nước Ukraine. Một trong số 4 người bị bắt trước đó đã phạm tội giết người từ hồi năm 2002.
Trước đó, cơ quan an ninh của Ukraine cũng bắt giữ một số điệp viên Nga. Cụ thể, hôm 11/3, một sỹ quan tình báo Nga tại Donetsk đã bị bắt giam với cáo buộc cố tình tổ chức các hoạt động phá hoại.
Chưa kể, sang hôm 12/3, SBU tiếp tục bắt một nhóm trinh sát Nga ở Kherson. Nhóm người này bị tình nghi đang cố gắng thu thập thông tin của các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn đó.
Thanh Nga

Bình luận(0)