Tướng Iran: IS sắp tới hồi kết

Google News

(Kiến Thức) - Một vị tướng lĩnh Iran có tầm ảnh hưởng vừa cho hay, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) "sắp đi tới hồi kết".

Tướng Qassem Suleimani trở thành nhân vật hết sức ủng hộ chính phủ Iraq và Syria tiến hành các đợt tấn công chống lại các chiến binh IS. Ông thường xuất hiện trong những bức ảnh đăng trên mạng xã hội chụp với các lực lượng thân chính phủ, bao gồm những chiến binh người Kurd và các đơn vị dân quân người Hồi giáo dòng Shiite.
Tuong Iran IS sap toi hoi ket
Các chiến binh IS giương cờ sau khi chiếm được một vùng ngoại ô Amirli, Iraq.
"Xem xét những vụ bại trận thảm hại mà nhóm Daesh và các nhóm khủng bố khác ở Iraq và Syria hứng chịu, chúng tôi chắc chắc rằng, họ (tức nhóm khủng bố) đang gần đi tới hồi kết", hãng thông tấn bán chính thức Fars dẫn lại lời Tướng Suleimani.Vị tướng Iran này còn sử dụng từ Daesh, một từ Ả Rập để nói về IS.
Đó là một phần bài phát biểu ngày 10/2 của ông trên quê nhà ở tỉnh Kerman nhân dịp kỉ niệm 36 năm Cách mạng Hồi giáo của Iran. Tướng Suleimani cũng nói rằng, ảnh hưởng tại các địa phương của chính quyền trung ương Tehran đang ngày một gia tăng.
Mới đây, IS đã tung lên mạng Internet đoạn video quay vụ hành quyết một tù nhân được cho là binh sĩ Iraq bằng một khẩu súng ở cự ly ngắn. Đây là đoạn băng xử tử bằng súng đầu tiên do nhóm này tung lên sau loạt vụ chặt đầu các con tin.
Thanh Nga (theo AL)

Bình luận(0)