TT Putin khiến kế hoạch 20 năm của Mỹ thất bại ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) -Mỹ đã bỏ ra rất nhiều công sức và tiền chuẩn bị cho cuộc lật đổ chính quyền thân Nga ở Ukraine trong vòng 20 năm.

Cựu điệp viên Mỹ Scott Rickard trả lời tờ Russia Today cho biết, cơ quan tình báo Mỹ đã làm việc rất lâu và bỏ ra số tiền lớn để chuẩn bị cho chiến dịch Ukraine.
Mỹ chuẩn bị cho cuộc đảo chính ở Ukraine từ rất lâu.
“Chỉ riêng Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ đã chi ra khoảng 5 tỷ USD cho cuộc đảo chính ở Ukraine. Số tiền này được giám đốc George Soros của Quỹ Soros cung cấp”, ông Scott Rickard cho hay.
Cựu điệp viên Mỹ cũng cho biết hầu hết các nước phương Tây đều ngạc nhiên về hành động quyết liệt từ phía Nga ở Ukraine.
“Họ cho rằng Nga sẽ rất thất vọng vì Moscow cộng tác rất gần gũi với ông Yanukovych. Tuy nhiên, ông Putin với tình cảnh Ukraine đã có bước đi chiến lược rất mạnh mẽ. Điều này đã làm hỏng mọi chuẩn bị mà Mỹ sắp xếp chăm chỉ trong vòng 20 năm. Mọi thứ đã được chuẩn bị từ trước”, ông Scott khẳng định.
Chuyên gia về an ninh này cho biết, Mỹ chỉ lôi kéo được 500.000 thường dân trong khi dân số của Ukraine là khoảng 50 triệu. Con số này không lớn nếu so với nỗ lực 20 năm của Mỹ. Ông Scott cho biết Mỹ đã bắt đầu chuẩn bị chỉ vài năm sau khi phương Tây hứa với Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev rằng các lực lượng NATO sẽ không di chuyển thêm bất cứ bước nào về phía đông.
Ngô Trang

Bình luận(0)