Trung Quốc, Iran tập trận chung lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin, Trung QuốcIran đang chuẩn bị khởi động một cuộc tập trận chung lịch sử giữa hai nước.

Các tàu chiến của Quân đội Trung Quốc (PLA) đã neo đậu ở cảng Bandar Abbas (Iran) trước thềm cuộc tập trận chung lịch sự này. Đây là lần đầu tiên các chiến hạm Trung Quốc di chuyển vài khu vực Vịnh Ba Tư.
 Cảnh tiếp đón đoàn đại biểu của Hải quân Trung Quốc tới Iran tham gia cuộc tập trận chung quy mô lớn giữa hai nước.
Đô đốc quân đội Iran Amir Hossein Azad ngày 20/9 cho hay, cuộc tập trận kéo dài 5 ngày giữa hai nước sẽ nhằm mục đích “xây dựng hòa bình, ổn định, yên bình và hợp tác song phương và đa phương” giữa hai nước.
Phó Tham mưu trưởng Hạm đội Đông Hải của PLA, Huang Xijiang đã đáp lại phát biểu đầy thiện ý trên của Đô đốc Azad. Ông Huang trong bài phát biểu của mình rằng, chuyến thăm của Hải quân Trung Quốc là nhằm mục đích “hòa bình và hữu nghị”. Vị quan chức Trung Quốc bày tỏ hi vọng rằng, cuộc tập trận lần này sẽ là cơ hội giúp hai nước cải thiện sự hiểu biết lẫn nhau.
Theo như kế hoạch định trước, đại diện hai nước sẽ tới thăm tàu chiến của nhau và thực hiện các cuộc giao lưu văn hóa khác, bao gồm trận thi đấu bóng đá hữu nghị, thi đấu bóng bàn và thi kéo co.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)