Trung Quốc hỏa táng thi thể người chết vì nhiễm virus corona, ngăn dịch lây lan

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc cấm chôn cất, tổ chức tang lễ và các hoạt động liên quan khác đối với thi thể của người chết vì nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do loại virus chết người này gây ra đang bùng phát và lây lan mạnh.

Business Insider dẫn thông tin từ Ủy ban Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc (NHC) đã ban hành các quy định mới, trong đó yêu cầu tất cả các nạn nhân tử vong vì nhiễm virus corona phải được hỏa táng tại cơ sở gần nhất.
"Không tổ chức tang lễ hay các hoạt động khác liên quan đến thi thể của người tử vong vì nhiễm virus corona", trích thông báo của NHC.
Trung Quoc hoa tang thi the nguoi chet vi nhiem virus corona, ngan dich lay lan
Trung Quốc cấm chôn cất, tổ chức tang lễ và các hoạt động liên quan khác đối với thi thể của người chết vì nhiễm virus corona chủng mới (nCoV). Ảnh: Reuters.  
Tại Trung Quốc, theo chỉ dẫn của NHC được ban hành ngày 1/2, sau khi một bệnh nhân nhiễm virus corona qua đời, các bước dưới đây phải được thực hiện nhanh nhất có thể.
Đầu tiên, các nhân viên y tế tại cơ sở y tế nơi bệnh nhân đó điều trị phải khử trùng và "niêm phong" thi thể. Nghiêm cấm mở thi thể ra sau khi đã được niêm phong.
Thứ hai, các nhân viên y tế sẽ cấp giấy chứng tử và thông báo cho gia đình bệnh nhân. Trong khoảng thời gian này, người ta sẽ liên lạc với các cơ sở tang lễ địa phương.
Thứ ba, các nhân viên của những cơ sở tang lễ sẽ nhanh chóng tiếp nhận thi thể, chuyển thi thể tới cơ sở tương ứng và hỏa thiêu. Giấy chứng nhận hỏa thiêu sau đó cũng sẽ được cấp.

Mời độc giả xem thêm video: Dịch viêm phổi cấp lan rộng (Nguồn video: VTV1)

Không có bất kỳ ai được đến gần các thi thể trong suốt quy trình này. Tuy nhiên, người thân của bệnh nhân vừa qua đời sẽ được phép nhận lại tro cốt sau khi hỏa thiêu xong.
Tính đến sáng 3/2, số người chết do virus corona mới tăng lên con số 362 và tổng số trường hợp mắc viêm phổi cấp do virus corona trên toàn thế giới là 16.758.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)