Anh truy tìm gần 500 du khách đến từ Vũ Hán giữa “bão” virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Anh đang mở cuộc tìm kiếm 480 du khách đến nước này 9 ngày trước từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) - "tâm điểm" của dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra.

Theo Daily Mail ngày 2/2, 480 du khách từ Vũ Hán đến Anh 9 ngày trước. Giới chức Anh đang mở cuộc tìm kiếm nhóm người này trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới bùng phát và lây lan mạnh.
Chính quyền Anh cũng đang phát động chiến dịch tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này.
Anh truy tim gan 500 du khach den tu Vu Han giua “bao” virus corona
 Anh đang mở cuộc tìm kiếm 480 du khách đến nước này từ thành phố Vũ Hán 9 ngày trước. Ảnh: SWNS.
Hiện tại, hàng chục người đang được theo dõi và cách ly tại Bệnh viện Arrowe Park ở Mer Jerseyide, sau khi trở về từ Trung Quốc.
Hai trường hợp duy nhất hiện được xác nhận nhiễm virus corona tại Anh là một sinh viên Đại học York và người thân của sinh viên này.

Mời độc giả xem thêm video: Dịch viêm phổi cấp lan rộng (Nguồn video: VTV1)

Tính đến sáng ngày 2/2, tổng số ca nhiễm virus nCoV trên thế giới được ghi nhận là 14.553 trường hợp. Số ca tử vong lên tới 305. Cũng trong sáng 2/2, Philippines công bố ca tử vong đầu tiên vì virus corona ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
Đến nay, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc).
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)